Phẫu thuật thành công khối u não đường kính 5cm

Ngày 8-3, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh đã phẫu thuật lấy trọn khối u não có đường kính khoảng 5cm cho nữ bệnh nhân T.Đ., 53 tuổi (ngụ tại xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - ảnh).

(SGGP).- Ngày 8-3, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh đã phẫu thuật lấy trọn khối u não có đường kính khoảng 5cm cho nữ bệnh nhân T.Đ., 53 tuổi (ngụ tại xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - ảnh).

Theo người nhà bệnh nhân, hơn nửa năm trước, bà Đ. bị đau đầu, dù đã uống thuốc theo dõi nhiều nơi nhưng tình trạng không cải thiện. Trong 1 tháng gần đây, bà bị nhức đầu dữ dội và thường xuyên, thị lực giảm sút và hai chân yếu dần. Ngày 4-3, bà đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để thăm khám và điều trị. Qua kết quả chụp MRI, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u lớn trong não trái.
Sau quá trình điều trị ổn định sức khỏe và tâm lý, bệnh nhân được các bác sĩ gây mê, bóc tách màng cứng ra khỏi nắp sọ và lấy trọn khối u khỏi não. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo và đang dần ổn định, thị lực cải thiện và không còn dấu hiệu yếu liệt chi.

THÀNH SƠN

Phẫu thuật thành công khối u não đường kính 5cm ảnh 2

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục