Phẫu thuật thành công trường hợp máu tụ ngoài màng cứng

Bệnh viện Quận 11 (TPHCM) vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân X.T.L. (31 tuổi, quê Long An) bị chấn thương đầu do tai nạn giao thông, tụ máu ngoài màng cứng vùng thái dương trái.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện ở Long An trong tình trạng đau đầu nhiều, chóng mặt, buồn nôn, lơ mơ kèm đa chấn thương vùng cẳng chân và hai tay, không tê yếu tứ chi.

Do tiên lượng nguy kịch, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Quận 11, nhập Khoa Ngoại tổng quát để được tiếp tục điều trị. Tại đây, kết quả chụp CT scan đầu cho thấy máu tụ ngoài màng cứng vùng thái dương trái, thể tích khối máu tụ trên 30ml kèm nứt sọ thái dương trái.

Bệnh nhân được chỉ định can thiệp phẫu thuật mở sọ, lấy máu tụ sớm để giải áp. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, giảm đau đầu, không co giật, không tê yếu tứ chi.

Theo các bác sĩ, máu tụ ngoài màng cứng là một bệnh cảnh thường gặp trong chấn thương sọ não nói chung. Thời gian điều trị phẫu thuật cho những bệnh nhân máu tụ ngoài màng cứng là cực kỳ quan trọng, với những bệnh nhân bị hôn mê, có máu tụ ngoài màng cứng cấp tính và đồng tử không đều nên được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Tin cùng chuyên mục