Phê duyệt phương án xây Trung tâm hành chính mới TPHCM rộng 18.088m²

Tuần qua UBND TPHCM đã duyệt nhiệm vụ thiết kế để tổ chức tuyển chọn “Phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và kiến trúc công trình xây dựng mở rộng, nâng cấp trụ sở HĐND và UBND TP”
Phối cảnh Trung tâm hành chính mới của TPHCM
Phối cảnh Trung tâm hành chính mới của TPHCM
 Công trình được giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn - Pasteur-Lý Tự Trọng - Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1). 

Trụ sở Trung tâm hành chính mới của UBND TPHCM dự kiến bố trí 8 cơ quan gồm: Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM, Văn phòng UBND TPHCM, Sở Nội vụ, Sở TT-TT, Sở Công thương, Ban đổi mới doanh nghiệp, Sở TN-MT và Sở GTVT với 95 phòng ban trực thuộc, khoảng 1.700 người làm việc theo hướng tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước; phù hợp với xu thế cải cách chính quyền của các nước tiên tiến trên thế giới.

Chính quyền thành phố yêu cầu khi triển khai xây dựng phải bảo tồn khối công trình phía mặt tiền đường Lê Thánh Tôn đã hơn 100 năm tuổi có kiến trúc đặc trưng, họa tiết hoa văn mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển miền Bắc nước Pháp. Tại đây sẽ bố trí phòng làm việc của Thường trực HĐND, UBND thành phố, nơi tiếp khách, thư viện, khu trưng bày về thành tựu của thành phố để người dân có thể tham quan (tầng dưới).
Chủ trương nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc của UBND TPHCM để tập trung nhiều cơ quan đã được thành phố đưa ra từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số chuyên gia quy hoạch lo ngại, khi dồn lượng lớn người và phương tiện về một khu sẽ không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. 

Tin cùng chuyên mục