Phiên chợ sâm tiền tỷ

Mở cửa từ ngày 1-3 đến 3-3, phiên chợ sâm Ngọc Linh đang diễn ra tại xã Trà Mai, Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khá đặc biệt khi giới thiệu đến người xem và khách hàng những củ sâm “khủng” nhất từ trước đến nay.

Phiên chợ sâm tiền tỷ
Củ sâm nặng gần 1,1kg tại phiên chợ
Đây là lần thứ 6 phiên chợ sâm được tổ chức, với 6 gian hàng tham gia cung cấp ra thị trường khoảng 25kg sâm các loại, ước tính tổng doanh số thu về từ bán sâm khoảng trên 5 tỷ đồng, khách hàng chủ yếu đến từ Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. 
Khách chọn mua sâm

Đặc biệt, tại phiên chợ sâm lần này người mua và du khách được chiêm ngưỡng củ sâm tự nhiên nặng 1,1kg, trên 100 năm tuổi, của chị Ngô Thị Linh Thùy mua lại của nông dân Hồ Văn Hỷ (trú tại thôn tư xã Trà Linh), đào được ngày 12-2. Đến trưa nay 2-3, củ sâm đã có người mua với giá 540 triệu đồng.

Củ sâm có giá bán khoảng 400 triệu đồng
Ngoài ra, có thể kể đến củ sâm của chị Nguyễn Thị Hồng Thương, nặng khoảng 700g, trên 70 năm tuổi, giá bán 400 triệu đồng, được gia đình ông Hồ Văn Huy (trú thôn Tư, xã Trà Linh) đào bán ngày 13-2.
Hiện Nam Trà My có 7/10 xã được quy hoạch trồng sâm với diện tích trên 1500ha, với trên 1200 hộ trồng. Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh diễn ra mỗi tháng một lần nhằm cung cấp cho khách hàng sản phẩm sâm chất lượng, chính gốc, vừa góp phần quảng bá sản phẩm ra thị trường hiệu quả. Tại phiên chợ sâm núi Ngọc Linh, sâm có giá thấp nhất khoảng 50 triệu đồng/kg và cao nhất 205 triệu đồng/kg tùy loại lớn nhỏ.
Ngoài ra, tại phiên chợ còn bán lá sâm, đinh lăng, nấm linh chi, các loại rau rừng...
Một số hình ảnh tại phiên chợ sâm:
Phiên chợ sâm tiền tỷ ảnh 4
Phiên chợ sâm tiền tỷ ảnh 5
Phiên chợ sâm tiền tỷ ảnh 6

Tin cùng chuyên mục