Phiên chợ yêu thương

Phiên chợ yêu thương do Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam phối hợp với Báo SGGP tổ chức vào chiều 4-8 tại khách sạn Sheraton.
Gian hàng của Báo SGGP
Gian hàng của Báo SGGP
Chỉ diễn ra trong 4 giờ, phiên chợ đã huy động được gần 360 triệu đồng để xây 5 phòng học tặng trường mầm non ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An).

Là địa phương vùng sâu vùng xa, nghèo, giáp biên giới Lào, cuộc sống của người dân ở xã Phúc Sơn vô cùng thiếu thốn. Học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc đến trường, nhất là trẻ em độ tuổi mầm non đang thiếu trường lớp. Để các em có cơ sở học tập và cũng phù hợp với định hướng của chương trình là xây trường, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát triển tri thức, nên toàn bộ số tiền huy động được từ phiên chợ (50% do các gian hàng chuyển về và 50% do Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đóng góp) được sử dụng để xây 5 phòng học nơi đây. Ý nghĩa của chương trình đã thu hút rất nhiều khách mời nên dù 16 giờ phiên chợ mới khai mạc nhưng ngay từ 14 giờ, không khí đã vô cùng náo nhiệt. Các đơn vị nhanh chóng trang trí gian hàng của mình với mong muốn thu hút khách tới mua hàng, đóng góp nhiều vào quỹ xây trường. 

Phiên chợ yêu thương năm nay có 23 gian hàng, chủ yếu bán đồ ăn, thức uống, đồ lưu niệm, túi xách thủ công… của nhiều đơn vị tham gia. Chị Châu Thùy Linh, thành viên gian hàng HCMP, chia sẻ: “Đến với phiên chợ, chúng tôi xác định là đến với trẻ em nghèo nên ai cũng rất nhiệt tình. Phiên chợ không đơn thuần hoạt động mua - bán mà còn là nơi để góp tình thương, gom sự sẻ chia của những người có điều kiện hơn dành cho trẻ em nghèo. Vì vậy tôi và mọi người cùng tham gia với tinh thần phấn khởi nhất, nhiệt tình nhất”. 

Theo đại diện của Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, quy mô của Phiên chợ yêu thương ngày càng lớn và thu hút nhiều người tham gia. Ban đầu chương trình chỉ diễn ra trong nội bộ công ty nhưng sau đó có sự góp mặt của các đối tác và đến nay có thêm nhiều đơn vị đồng hành chương trình như Báo SGGP, giới nghệ sĩ tại TPHCM, Công ty GIBC, Công ty Galaxy… Mọi người đều nhìn thấy ý nghĩa thực tế từ những hoạt động rất thiết thực mà chương trình hướng tới nên nhiều cá nhân và đơn vị muốn chung tay cùng công ty và cộng đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, Phiên chợ yêu thương là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Vòng tay nhân ái, được tổ chức lần đầu vào năm 2014, với việc xây dựng thư viện tặng 3 trường tiểu học: Lộc Thành (huyện Lộc Ninh), Thanh Phú A và Thanh Phú B (thị xã Bình Long) cùng thuộc tỉnh Bình Phước. Năm 2015, chương trình xây thư viện và nhà vệ sinh tặng Trường Tiểu học Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai); trao học bổng, xây thư viện tặng Trường Tiểu học Bầu Phụng (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Năm 2016, chương trình xây hệ thống lọc nước tặng 3 trường tiểu học: Giao Hòa, Giao Long, Quới Sơn (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) với tổng số tiền 900 triệu đồng. 

Ngoài việc hỗ trợ học sinh ở các địa phương nghèo có điều kiện học tập tốt, chương trình Vòng tay nhân ái còn có rất nhiều hoạt động khác như tặng quà trẻ em ở các mái ấm, nhà mở; tặng học bổng trẻ em nghèo, tổ chức Tết Thiếu nhi 1-6 và Tết Trung thu…

Ông Uday Shankar Sinha, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất tự hào bởi đây là chương trình vô cùng có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của mỗi nhân viên và của công ty đối với cộng đồng. Vì vậy, ngoài khoản tiền huy động được từ các gian hàng, chúng tôi sẽ nhân đôi số tiền để mục đích của chương trình được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. Chúng tôi luôn cổ vũ, động viên, tạo điều kiện để chương trình phát triển và lan tỏa hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục