Philippines xác nhận danh tính kẻ cướp sòng bạc

Ngày 4-6, hãng Reuters đưa tin cảnh sát Philippines thông báo đã xác nhận được danh tính thủ phạm vụ phóng hỏa ở sòng bạc tại thủ đô Manila, đồng thời khẳng định đối tượng không phải là phần tử khủng bố. 
Cảnh sát trưởng Manila Oscar Albayalde công bố ảnh của kẻ phóng hỏa sòng bài ở Manila Jessie Carlos Javier. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát trưởng Manila Oscar Albayalde công bố ảnh của kẻ phóng hỏa sòng bài ở Manila Jessie Carlos Javier. (Ảnh: Reuters)
Thủ phạm Jessie Carlos Javier, 42 tuổi, người Philippines; điều tra sơ bộ cho thấy, đối tượng bị mắc nợ chồng chất do chơi cờ bạc. Vụ tấn công là hành động của một đối tượng phạm tội cướp tài sản riêng lẻ, với động cơ cướp sòng bài.

Nhà chức trách Philippines cũng nhấn mạnh sẽ không cho phép bất kỳ cá nhân hay nhóm nào sử dụng vụ việc như một chiến dịch tuyên truyền gây hoang mang trong dư luận. Lời khẳng định này nhằm vào các tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận là chủ mưu vụ tấn công trên. 

Ngày 2-6, đối tượng trên đã tấn công vào sòng bạc tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila ở thủ đô Manila, phóng hỏa tại nhiều phòng của tòa nhà khiến 37 người thiệt mạng (chủ yếu do bị ngạt) và hàng chục người khác bị thương. Đối tượng sau đó đã tự sát. 

Tin cùng chuyên mục