Phim Cô ba Sài Gòn giành giải Cánh diều vàng

Tối 15-4, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam - Giải thưởng Cánh diều 2017. Vượt qua nhiều bộ phim khác, giải thưởng Cánh diều Vàng hạng mục phim truyện điện ảnh được trao cho phim Cô Ba Sài Gòn.

Trao giải phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất cho phim Cô Ba Sài Gòn
Trao giải phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất cho phim Cô Ba Sài Gòn

Theo đạo diễn Phạm Nhuệ Giang - thành viên Ban giám khảo phim truyện điện ảnh, mặc dù phim giành giải chưa phải là phim xuất sắc nhưng cũng là phim đạt chất lượng khá. Cho dù là dòng phim thị trường nhưng Cô Ba Sài Gòn đã hướng đến đề tài dân tộc, kịch bản có tính sáng tạo. Bộ phim này cũng đem lại giải Biên kịch xuất sắc nhất cho Kay Nguyễn và nhóm biên kịch A Type Machine.

Giải Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh được trao cho đạo diễn Lê Thanh Sơn - phim Em chưa 18.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh được trao cho diễn viên Nhã Phương - Yêu đi đừng sợ; giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh được trao cho diễn viên Kiều Minh Tuấn - Em chưa 18.

Giải Cánh diều 2017 còn trao giải Cánh diều Vàng cho các phim ở các hạng mục: Lý luận phê bình điện ảnh là công trình Giáo trình bậc đại học phim tài liệu; Phim hoạt hình là phim Người anh hùng áo vải; Phim truyện truyền hình là phim Thương nhớ ở ai; Phim tài liệu là phim Ngày về; Phim ngắn là Vô diện; riêng hạng mục Phim khoa học không có giải Cánh diều Vàng…

Tin cùng chuyên mục