Kết thúc Liên hoan phim Venice lần thứ 26

Phim của đạo diễn Ang Lee đoạt giải Sư tử Vàng

Phim của đạo diễn Ang Lee đoạt giải Sư tử Vàng

Liên hoan phim quốc tế Venice (Italia) lần thứ 62 đã kết thúc với việc bộ phim "Brokeback Mountain" của nhà làm phim Ang Lee (người Đài Loan) vượt qua 19 đối thủ để giành giải Sư tử Vàng - giải thưởng danh giá nhất của liên hoan.

Phim của đạo diễn Ang Lee đoạt giải Sư tử Vàng ảnh 1

Đạo diễn Ang Lee với giải thưởng Sư tử Vàng cho bộ phim "Brokeback Mountain".

Bộ phim kể về mối tình đồng tính giữa hai chàng cao bồi Mỹ hồi thập niên 60 của thế kỷ trước. Hai nhân vật chính của phim do các diễn viên Heath Ledger và Jake Gyllenhaal thủ vai.

Ang Lee là tác giả bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long từng đoạt giải Oscar. Ông đã làm nhiều phim thành công như "The Hulk" phát hành năm ngoái và phim "Sense and Sensibility".

Phim "Good night, and Good luck " của nhà làm phim người Mỹ George Clooney, từng được các nhà bình luận đánh giá sẽ chiếm vị trí đầu bảng tại Liên hoan phim Venice lần này, chỉ đoạt giải Kịch bản hay nhất. Diễn viên David Strathairn thủ vai chính trong phim và giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về nghệ sĩ người Italia, Giovanna Mezzogiorno trong phim "The Beast in the Heart". Phim kể về thân phận những nạn nhân bị lạm dụng lúc còn nhỏ và đến khi trưởng thành vẫn bị ám ảnh.

Đạo diễn người Mỹ Abel Ferrara với bộ phim "Mary" giành giải Sư tử Bạc - Giải thưởng Lớn của Ban Giám khảo.

H.N (Theo TTXVN)

Tin cùng chuyên mục