Phim hoạt hình dã sử Việt lần đầu công chiếu tại rạp

Sau nhiều thước phim được thực hiện và phát trên YouTube, lần đầu tiên dự án Việt sử kiêu hùng của các bạn trẻ làm phim hoạt hình dã sử có cơ hội lên màn ảnh rộng.

Theo đó, Tử chiến thành Đa Bang 2: SẮT sẽ có buổi công chiếu rộng rãi tại cụm rạp BHD Star Bitexco vào ngày 15-12 tới đây. Đây là phần tiếp theo nằm trong series Tử chiến thành Đa Bang với phần 1 mang tên Giấy đã được ra mắt từ tháng 1 và nhận nhiều phản hồi tích cực.

Phim hoạt hình dã sử Việt lần đầu công chiếu tại rạp ảnh 1
Phim hoạt hình dã sử Việt lần đầu công chiếu tại rạp ảnh 2 Tử chiến thành Đa Bang 2: SẮT cho thấy sự dụng công của ê kíp thực hiện

“Làm tập phim này đem lại quá nhiều cảm xúc cho cả nhóm mình, bởi tính chất quyết định, sự hào hùng và bi tráng của cuộc chiến chia đôi ngàn năm lịch sử. Bình thường một tập phim chúng mình làm chừng 3 hoặc tối đa 4 tháng, nhưng riêng tập phim này đã mất tới hơn 5 tháng để hoàn thành” – đại diện ê kíp chia sẻ.

Một trong những lý do của sự chậm trễ đó là bởi, trong quá trình sản xuất, phim được một đại diện của BHD Star  đồng ý giới thiệu tại rạp chiếu. Do đó, để đảm bảo chất lượng cần rất nhiều thời gian, tâm sức. Ê kíp cũng cho biết đây là tập phim tốn kém sức người, sức của nhất. Quá trình thực hiện nhóm cũng được sự cố vấn về kịch bản và sản xuất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (đạo diễn phim Lô tô).  

Phim hoạt hình dã sử Việt lần đầu công chiếu tại rạp ảnh 3 Lần đầu tiên phim được đưa lên màn ảnh rộng trong sự kiện công chiếu đặc biệt

Mặc dù chỉ dừng ở sự kiện công chiếu nhưng đây đã là một tín hiệu đáng mừng cho nền điện ảnh Việt, cũng như tiềm năng cho các nhóm bạn trẻ với các dự án về văn hóa lịch sử sẽ có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. Sau khi công chiếu tại rạp, phim sẽ được phát sóng online vào 20-12 trên kênh Facebook, Youtube của Việt sử kiêu hùng cũng như BHD Star. 

Ngoài buổi công chiếu Sắt, nằm trong chuỗi sự kiện này còn có buổi tọa đàm Sử Talk với chủ đề Hồ Quý Ly cũng tại BHD Star Bitexco vào ngày 16-12. 

Tin cùng chuyên mục