Phim hoạt hình về Muay Thái quy mô lớn nhất từ trước tới nay “đổ bộ” rạp Việt

The Lengend Of Muay Thai – 9 Satra (Huyền thoại Muay Thái: 9 mảnh ghép thần kỳ  - phim hoạt hình Thái Lan có quy mô lớn nhất từ trước tới nay về Muay Thái – môn võ truyền thống của đất nước Chùa Vàng hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim hoành tráng đáng tự hào của điện ảnh Thái.

Trailer chính thức của bộ phim:

Huyền thoại Muay Thái: 9 mảnh ghép thần kỳ là câu chuyện về cuộc phiêu lưu của chàng trai tên Ott – ngay từ khi còn rất bé đã trải qua biến cố cuộc đời lớn. Mọi chuyện dần sáng tỏ khi cậu được cha kể cho nghe về thân thế của mình và về thần khí 9 satra - vũ khí giúp Ott và người dân chiến thắng quỷ khổng lồ Dehayaksa.
Phim hoạt hình về Muay Thái quy mô lớn nhất từ trước tới nay “đổ bộ” rạp Việt ảnh 1 Ott - chàng trai bé nhỏ mang trong mình sứ mệnh lớn giải cứu đất nước

Sứ mạng của cậu là giải cứu quê hương mình, thành phố Ramathep, thoát khỏi sự nô lệ của quỷ khổng lồ Dahayaksa. Ott đã luyện tập chăm chỉ võ công Muay Thái bị thất truyền nhiều năm từ Lão Sư Phụ. Cậu có nhiệm vụ mang thần khí "9 Satra" đến cho người thừa kế của Ramathep để bảo vệ vương quốc của mình.

Cùng với các người bạn Xiaolan (cô gái cướp biển người Trung Quốc), Vata (hoàng tử của Vương quốc Khỉ) và Red Asura (Người khổng lồ đỏ), Ott đã trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, thậm chí là sinh tử.

9 Satra - vũ khí thiêng liêng nhất của dân tộc sẽ chỉ có một chiến binh được lựa chọn duy nhất để sử dụng và người này phải có đủ 9 yếu tố: kỹ năng, dũng cảm, chính trực, sức mạnh, sự hy sinh, lòng trắc ẩn, ý chí, sự tập trung và niềm tin. Khi kết hợp với 9 yếu tố của võ thuật Muay Thái: 2 bàn tay, 2 bàn chân, 2 đầu gối, 2 khuỷu tay, và 1 ý chí mạnh mẽ, 9 satra sẽ tạo ra một sức mạnh lớn chưa từng có.

Phim hoạt hình về Muay Thái quy mô lớn nhất từ trước tới nay “đổ bộ” rạp Việt ảnh 2 Những người bạn đồng hành cùng Ott trên hành trình

Với kinh phí sản xuất hơn 200 triệu Baht Thái (khoảng 7 triệu USD), bộ phim khởi đầu ý tưởng chỉ với 9 người của hãng phim Exformat Films. Tuy nhiên, sau đó, ekip sản xuất lên tới hơn 200 người đến từ Thái Lan và Mỹ, có hơn 100 nhà đầu tư và được sản xuất trong suốt 4 năm ròng rã.

Kịch bản phim được viết bởi Nat Yoswatananont and Suppachai Riensuwan. Sau đó, biên kịch Hollywood nổi tiếng Bryan Edward Hills đã được mời tham gia dự án để phát triển và cải biên câu chuyện trở nên phù hợp hơn với khán giả trên toàn thế giới nhưng vẫn giữ được những yếu tố độc đáo đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng.

Hiệu ứng âm thanh cũng như cách các diễn viên lồng tiếng cho nhân vật cũng đều được thực hiện chỉn chu theo tiêu chuẩn Hollywood. Từng âm thanh như tiếng xiềng xích hay tiếng khí tạo ra khi vật nặng rơi từ trên cao xuống đều được tạo ra một cách thực tế, mang lại cho khán giả cảm giác chân thực hết sức có thể.

Âm nhạc hòa tấu được sử dụng trong các trận đánh cũng như bài hát chủ đề “Ta” – “Thử Thách” của Slot Machine vô cùng phù hợp với không khí và câu chuyện của phim.

Phim hoạt hình về Muay Thái quy mô lớn nhất từ trước tới nay “đổ bộ” rạp Việt ảnh 3 Quỷ khổng lồ Dehayaksa trong phim

Huyền thoại Muay Thái: 9 mảnh ghép thần kỳ được ca ngợi là “niềm tự hào của điện ảnh Thái Lan” vì chất lượng hoàn toàn khác biệt khi đặt lên bàn cân so sánh với các bộ phim hoạt hình trước đây của đất nước này. Phim đã vượt qua cửa kiểm duyệt khó tính và được phát hành tại thị trường Trung Quốc. Phim dự kiến phát hành tại Việt Nam từ ngày 20-7.

Tin cùng chuyên mục