Phim Pháp về chuyện tình cô du kích Việt khởi chiếu rộng rãi

Bầu trời đỏ, bộ phim tình yêu xuyên bão đạn của chàng lính Pháp và cô du kích Việt chính thức ấn định ngày khởi chiếu ở Việt Nam.

Hơn hai thập kỷ từ sau Người tình, Điện Biên Phủ, Đông Dương..., các nhà làm phim Pháp mới trở lại Việt Nam để tiếp tục cho ra đời một tác phẩm xúc động về tình yêu thời chiến: Bầu trời đỏ.

Phim Pháp về chuyện tình cô du kích Việt khởi chiếu rộng rãi ảnh 1
Phim Pháp về chuyện tình cô du kích Việt khởi chiếu rộng rãi ảnh 2 Câu chuyện tình thời chiến tuyệt đẹp của hai diễn viên chính
Được thực hiện từ năm 2015 với những cảnh quay hoàn toàn tại Việt Nam, Bầu trời đỏ (Tên gốc: Ciel rouge) là bộ phim do Pháp sản xuất, hứa hẹn mang đến một góc nhìn khác biệt, đặc sắc về bối cảnh cuộc chiến Đông Dương năm 1946.
Mới đây, nhà phát hành đã vừa cho ra mắt trailer mới của phim, hé lộ nhiều cảnh quay ấn tượng và ấn định ngày công chiếu chính thức tại thị trường Việt Nam từ ngày 27-10. Trước đó, vào cuối tháng 6 phim cũng từng có buổi chiếu ra mắt tại Hà Nội và TPHCM nhưng khá hạn chế.
Bầu trời đỏ xoay quanh tình yêu của một chàng lính Pháp có tên Phillipe và một cô du kích Việt tên Thi. Trong quá trình làm nhiệm vụ tại Việt Nam, Phillipe bị sốc khi bị buộc phải tra tấn Thi. Và rồi cũng bị cảm hóa bởi lòng kiên cường của cô gái ấy, anh đã cùng cô bỏ trốn, băng rừng vượt suối để đi tìm nơi chỉ có hai người giữa khung cảnh hoang vu.

Phim được thực hiện bởi đạo diễn Olivier Lorelle, người từng được biết đến với vai trò là nhà biên kịch của 32 tác phẩm lớn nhỏ của điện ảnh Pháp, trong đó có nhiều bộ phim đáng chú ý như Indigènes (2006), Home (2008), Omar m'a tuer (2011)...

Hai nhân vật chính của phim do Cyril Descours và Audrey Giacomini thủ vai. Cyril Descours, thủ vai Philippe, là nam diễn viên từng được khán giả mến mộ qua các tác phẩm như Paris, je t'aime (2006), Complices (2009), Le chant des sirènes (2011)... còn Audrey Giacomini là nữ diễn viên người Pháp gốc Việt với gần 10 năm hoạt động trong nghề. Hai bộ phim giúp tên tuổi của cô được công chúng biết đến nhiều nhất là Mr. Nobody (2009) và Polaroid song (2012).

Trong trailer vừa ra mắt của Bầu trời đỏ, khán giả có thể được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tình cảm bên nhau vô cùng gắn kết của hai nhân vật chính. Họ đã cùng nhau đi qua nhiều chông gai, lửa đạn, trốn thoát sự truy đuổi để tìm được đến chốn “thiên đường nhân gian” của chỉ riêng hai người. Ở đó, Phillipe và Thi đã tìm thấy chính mình cùng với việc phải đối mặt với những câu hỏi mang đậm tính thời cuộc, rằng liệu họ có thể trốn ở đó mãi mãi không, và họ sẽ phải làm gì để giữ được những khoảnh khắc tình yêu vô tận đấy.

Phim Pháp về chuyện tình cô du kích Việt khởi chiếu rộng rãi ảnh 3
Phim Pháp về chuyện tình cô du kích Việt khởi chiếu rộng rãi ảnh 4 Những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong phim
Bên cạnh những chi tiết lãng mạn, siêu thực, Bầu trời đỏ còn thu hút sự chú ý như những cảnh quay tuyệt diệu, hoang dã và nên thơ được ghi lại tại tỉnh Bắc Kạn và Hà Giang của Việt Nam, trong đó có những khung hình đẹp đến choáng ngợp của Hồ Ba Bể, nơi chứng kiến câu chuyện tình yêu của hai người.
Sau các bộ phim bom tấn của Hollywood, Bầu trời đỏ tiếp tục là một tác phẩm mang lại cái nhìn đặc trưng và rất riêng về thiên nhiên Việt Nam đến với khán giả thế giới. Dù không quá phô trương đến mức choáng ngợp, nhưng những hình ảnh đẹp như trong tranh của núi rừng Việt Nam trong tác phẩm này cũng đủ làm say lòng bất cứ khán giả nào, nhất là qua những góc máy kỳ công của Jean-Marc Bouzou và Yvan Quéhec, hai nhà quay phim có kinh nghiệm hơn 20 năm của điện ảnh Pháp.

Phần âm nhạc của phim được phụ trách bởi nhà soạn nhạc người Mỹ Philip Glass cũng là một điểm nhấn đặc biệt. Đạo diễn Olivier Lorelle cho biết, ông chọn sử dụng chất liệu âm nhạc Electro Music của Philip Glass, một thể loại âm nhạc khá "lạc thời" so với một bộ phim lấy bối cảnh 1946, là vì ông muốn biến tác phẩm này thành một bộ phim vượt thời gian. Bên cạnh đó, Olivier Lorelle cũng sử dụng nhiều phân đoạn piano của Philip Glass để nói lên thông điệp về sự hoài niệm và niềm lạc thú của tình yêu trong bộ phim này.

Đạo diễn Olivier Lorelle cũng hứa hẹn để lại trong lòng người xem nhiều một sự da diết đối với bộ phim này. Ông muốn giải thoát nhân vật của mình ra khỏi câu chuyện của họ, và bất kể điều gì có xảy ra tiếp theo với nhân vật, thì tình yêu vẫn luôn là thứ vượt lên trên tất cả. Chính vì vậy, Bầu trời đỏ hứa hẹn sẽ là một tác phẩm có thể thổi làn gió mới cho thị trường phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 10, và dẫn dắt được người xem qua từng cung bậc cảm xúc ấn tượng khác nhau.

Phim dự kiến phát hành vào 27-10 trên toàn quốc.

Trailer bộ phim Bầu trời đỏ:

Tin cùng chuyên mục