Phim thiếu nhi chú trọng giá trị tình thân

Sau một mùa hè vắng bóng, phim thiếu nhi Việt bất ngờ trở lại với 2 dự án sẽ ra mắt trong nửa cuối 2018 với kỳ vọng sẽ mang đến những thông điệp ý nghĩa.  
Chú ơi đừng lấy mẹ con với cốt truyện gần gũi trong cuộc sống hiện đại
Chú ơi đừng lấy mẹ con với cốt truyện gần gũi trong cuộc sống hiện đại

Dự kiến ra mắt vào ngày 21-9 tới đây, Chú ơi đừng lấy mẹ con là câu chuyện với chủ đề khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay, đó là những ông bố, bà mẹ đơn thân.

Phim xoay quanh Đức Anh, cậu bé có biệt danh “nhện”, sống với bà mẹ bận rộn tên Thủy Tiên, thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Cuộc sống bình yên của hai mẹ con cứ thế trôi đi nhưng dần bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một người đàn ông tên Đông Bắc cùng cô con gái 8 tuổi.  

Chia sẻ về dự án lần này, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đồng thời là tác giả kịch bản, cho biết: “Đây là bộ phim khó khăn nhất mà tôi từng thực hiện. Điện ảnh Việt thời gian gần đây đang thiếu các phim dành cho thiếu nhi. Tôi vẫn luôn ấp ủ làm một bộ phim về những đứa trẻ và mong muốn ấy ngày một lớn lên trong tôi khi con tôi chào đời. Câu chuyện về tình yêu và cách những thành viên trong gia đình yêu thương nhau sẽ được nhìn qua lăng kính trẻ thơ, bởi trẻ nhỏ luôn trong sáng và cũng không kém phần sâu sắc”.

Đinh Tuấn Vũ cũng cho biết, phim được quay trong vòng 37 ngày, chủ yếu là vào ban đêm. Quá trình từ khi viết kịch bản cho đến khi làm hậu kỳ đã lấy đi của anh không ít nước mắt. Anh không kỳ vọng bộ phim đủ sức hàn gắn những gia đình đổ vỡ nhưng mong muốn, nó sẽ giúp họ cảm thông, trân trọng nhau nhiều hơn.  

Tham gia trong Chú ơi đừng lấy mẹ con là hai nhân vật chính được giao cho Chu Diệp Anh và Hữu Khang. NSND Lan Hương - vai bà ngoại của Hữu Khang đã đánh giá rất cao khả năng nhập vai của hai diễn viên nhí. Còn hai diễn viên đảm nhận vai ông bố và bà mẹ đơn thân, được giao cho Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Kiều Minh Tuấn ngoài kinh nghiệm diễn xuất còn có lợi thế nhất định khi ở ngoài đời, anh cũng là cha dượng của bé Bom - con trai Cát Phượng và Thái Hòa. Trong khi đó, An Nguy cho biết, cô tự tin bởi người phụ nữ nào cũng có bản năng làm mẹ. Hơn nữa, việc chăm sóc con nuôi cũng giúp cô hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn. 

Dự án thứ hai, cũng lấy các nhân vật nhí làm trung tâm là Mặt trời con ở đâu, cùng hai bạn nhỏ Bảo Bảo và Cát Vi.

Bảo Bảo là cái tên ăn khách trong nhiều clip quảng cáo và cũng đang có vai diễn gây chú ý trong phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ. Trong khi đó, Cát Vi đã có ít nhiều kinh nghiệm trong các dự án điện ảnh: Vợ ba, Bảo mẫu siêu quậy 1 và 2... Trong Mặt trời con ở đâu, Bảo Bảo sẽ vào vai Á - cậu bé 10 tuổi yêu thương người cha bị câm (Huỳnh Đông đóng) hết mình, chấp nhận trốn học để bán vé số với ước mơ mở cho ba một sạp trái cây.

Vai diễn của Cát Vi - Xuka là cô bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, nhưng bệnh tật không làm bé buồn lòng bằng việc ba không ở cạnh mình. Cho tới khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố bên ngoài, cô bé trở nên vui vẻ và yêu đời hơn.

Ngoài vai người cha của Á do Huỳnh Đông đảm nhận, Mặt trời con ở đâu còn có sự góp mặt của Việt Hương trong vai bác sĩ Kim. Đây là người tận mắt chứng kiến con gái mình bị căn bệnh ung thư quái ác cướp mất và đã dành trọn tâm huyết chữa trị cho Xuka - là đứa cháu duy nhất của mình. 

Chia sẻ về quá trình thực hiện Mặt trời con ở đâu, đại diện ê kíp sản xuất Red Film cho biết: “Làm việc với trẻ con cũng rất vui, nhưng cũng rất cực. Có một chuyện làm tôi nhớ mãi là khi quay cảnh nhảy cầu của Á, lúc này bối cảnh quay ở xa, mọi người thấy tôi sắp sinh em bé nên không cho đi. Tôi ở nhà gọi điện thoại cho đạo diễn và bộ phận sản xuất rằng, phải có diễn viên đóng thế cho Á, vì tôi không chấp nhận bất kỳ nguy hiểm nào đối với diễn viên của mình, mọi người đều đồng ý. Đến cuối ngày tôi mới biết, vì vai này là trẻ con, bạn diễn viên đóng thế có dáng người nhỏ thật nhưng không ra dáng được, nên diễn viên của chúng tôi đã tự mình đóng cảnh đó và đạo diễn xử lý an toàn mọi thứ”.

Theo kế hoạch, Mặt trời con ở đâu dự kiến ra mắt ngày 5-10. 

Là thể loại khó, số lượng ít, chất lượng đa phần đều ở mức trung bình, tuy nhiên, với hai dự án phim thiếu nhi này, khán giả hy vọng điện ảnh Việt sẽ có những dấu ấn nhất định. Đặc biệt, hai bộ phim đều mang đến thông điệp ý nghĩa, đề cao giá trị tình thân, sự chia sẻ, gắn kết để con cái - cha mẹ và những người thân thêm hiểu nhau hơn.

Tin cùng chuyên mục