Phim truyền hình 18+ “Quỳnh búp bê” dừng phát sóng?

Sau khi được dán nhãn 18+ tức là phim được khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem, nhiều thông tin về việc dừng chiếu phim truyền hình dài tập “Quỳnh búp bê” của đạo diễn Mai Hồng Phong cũng được lan truyền. 

Phim truyền hình 18+ “Quỳnh búp bê” dừng phát sóng?

Ngày 10-7, trả lời câu hỏi thực hư về việc phim "Quỳnh búp bê" là dừng chiếu hẳn, dừng chiếu để biên tập lại, hay dừng để chuyển khung giờ cho phù hợp… ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký của VTV cho biết thông tin chính thức sẽ được VTV đưa ra sớm nhất có thể.

“Quỳnh búp bê” là bộ phim khai thác về đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ đang được quan tâm nhất hiện nay. Ngay từ khi vừa phát sóng tập 1, bộ phim đã dấy lên một làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng vì nội dung và những cảnh quay được cho là khá nhiều cảnh bạo lực và nhạy cảm.

Việc chiếu ở khung giờ vàng 20 giờ 45, trên kênh VTV1 là kênh thời sự, chính luận đã nhận về sự phản ứng khá gay gắt của khán giả. Không chỉ vậy, mới đây, cộng đồng mạng còn phát sinh những bài viết yêu cầu ngưng phát sóng bộ phim với lý do trang phục của nhân vật bảo kê gái mại dâm giống với quân phục gây hiểu lầm.

Khi khán giả phản hồi, hôm 5-7 nhà đài đã quyết định dán nhãn cảnh báo cho phim, và đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của VTV dán nhãn 18+. Song khán giả cho rằng cùng với việc dán nhãn phim không dành cho khán giả dưới 18 tuổi thì không nên gắn thêm "khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".

Trong buổi giới thiệu ra mắt phim này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - giám đốc VFC cũng từng chia sẻ: Ê kíp sản xuất đã đứng trước thách thức làm sao có thể chuyển tải những câu chuyện từ thực tế một cách chân thực nhất vào kịch bản và lên phim. Đề tài buôn bán phụ nữ đã được báo chí, truyền hình khai thác khá nhiều nhưng đây là lần đầu tiên nhiều góc khuất của vấn nạn này được tái hiện đầy gai góc qua góc nhìn của những người làm phim truyền hình.

“Phải có một đạo diễn "rất liều" như Mai Hồng Phong và một dàn diễn viên diễn "rất điên" để chấp nhận nhiều cảnh quay bạo lực hay đầy nhạy cảm như vậy”- đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

Phim truyền hình 18+ “Quỳnh búp bê” dừng phát sóng? ảnh 1 Cảnh bạo lực trong phim "Quỳnh búp bê"
Cũng trong buổi họp báo ấy, trả lời về việc có quá nhiều cảnh gai góc như vậy có phù hợp để phát sóng trên truyền hình hay không khi mà khán giả rất nhiều lứa tuổi khác nhau, các thành viên trong đoàn đã lên tiếng rằng những thước phim trên chỉ lột tả một cách chân thật hơn những gì xảy ra trong thực tế nhằm mục đích giáo dục và khơi gợi lòng bao dung đồng cảm của người xem… Tuy nhiên, khi phim phát sóng nhiều khán giả quá bất ngờ bởi hình ảnh cũng như lời thoại trên phim.

Hiện, dù VTV chưa có thông báo chính thức nhưng trên lịch phát sóng vào buổi chiếu tiếp theo trong khung giờ phim vàng đã xuất hiện một tên phim khác là “Hạnh phúc không có ở cuối con đường”.

Tin cùng chuyên mục