Phim truyền hình không chỉ dành cho các bà nội trợ

Đó là khẳng định của đạo diễn Võ Việt Hùng xung quanh câu hỏi có hay chăng hiện nay phim truyền hình thưa vắng các đối tượng khán giả khác, đặc biệt là khán giả trẻ.


Phim truyền hình Việt đang ở giai đoạn khó khăn là thực tế ai cũng biết. Số lượng phim, mức độ quan tâm của khán giả, chi phí dành cho quảng cáo… đều giảm sút. Bên cạnh đó, phim truyền hình còn chịu nhiều áp lực khi phải cạnh tranh với các thể loại phim chiếu mạng, mạng xã hội.

Phim truyền hình không chỉ dành cho các bà nội trợ ảnh 1 Quý Bình, Thanh Trúc đảm nhận vai chính trong Trà táo đỏ

Đặt ra câu hỏi, rating của phim truyền hình hiện nay đang ở mức khá thấp có phải chỉ có đối tượng là các bà nội trợ theo dõi hay không, tại buổi ra mắt bộ phim mới Trà táo đỏ, đạo diễn Võ Việt Hùng khẳng định: “Nếu phim hay, hấp dẫn mọi đối tượng khán giả đều thích xem, kể cả khán giả trẻ. Do đó, nội dung là yếu tố tiên quyết phải đủ yếu tố bất ngờ và đưa được các vấn đề hiện thực cuộc sống, xã hội vào trong đó”.

Anh cũng cho rằng, hiện nay theo trào lưu 4.0, khán giả coi phim giảm do đó không thể thực hiện những tác phẩm làng nhàng. Yêu cầu đặt ra là phải đầu tư để có những bộ phim tốt, chất lượng. Một điều quan trọng đặt ra là khi khán giả xem phim sẽ học và được trải nghiệm gì.

Đồng quan điểm đó, biên kịch của bộ phim Võ Uyên Dung cũng khẳng định Trà táo đỏ có đủ các yếu tố để thu hút sự chú ý của khán giả. Nội dung phim với số phận của nhân vật với bi kịch được đẩy lên tận cùng và mang những thông điệp xã hội rộng lớn. Chị tin, xem phim khán giả trẻ sẽ phần nào thấy mình trong đó, bởi trong cuộc sống không ai chưa một lần vấp ngã hay phải đứng trước những lựa chọn cuộc đời.

Trà táo đỏ xoay quanh câu chuyện về Xíu, 17 tuổi đã bị bán sang Trung Quốc nhưng nhờ có người giúp đỡ mà chạy thoát về Việt Nam. Nhưng nghịch cảnh đẩy cô trở thành gái vũ trường với tên gọi Chiêu Dương. Cuộc đời cô bước sang trang mới khi cứu được một người phụ nữ nhảy cầu, được trao hết tài sản và trở thành người phụ nữ thành đạt, giàu có.

Phim truyền hình không chỉ dành cho các bà nội trợ ảnh 2 Phim có kịch bản phức tạp với nhiều tình tiết gay cấn

Chiêu Dương có cuộc sống viên mãn bên người yêu là Võ Hiếu – chàng kiến trúc sư điển trai, đa tài. Khi chuẩn bị tiến đến đám cưới, toàn bộ sự thực năm xưa của cô bị phanh phui, khiến gia đình bên chồng nhất mực cự tuyệt. Người yêu cô cũng rơi vào tình trạng đau buồn, rồi nghiện ngập, tàng trữ chất kích thích phải đi tù. Sau khi ra tù, anh trốn lên một vùng trồng trà và gặp cô thiếu nữ Trúc Trà, đem lòng yêu mến.

Chiêu Dương nhất quyết không từ bỏ Võ Hiếu, ngày đêm đi tìm và cuối cùng cũng thấy anh. Cùng với sự giúp sức của một thiếu gia con gia đình đại địa chủ địa phương, cô muốn chiếm lấy anh từ tay Trúc Trà mặc cho Võ Hiếu cự tuyệt. Thậm chí, cô còn lỡ tay giết người.

Đỉnh điểm câu chuyện là khi thân phận của Võ Hiếu, Chiêu Dương dần lộ diện và biết cha mẹ đẻ của mình. Võ Hiếu lâm vào cảnh khó xử khi đứng giữa hai chị em cùng cha, khác mẹ Chiêu Dương và Trúc Trà.

Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên: Quý Bình, Thanh Trúc, Quỳnh Lam, Công Danh, Ngân Quỳnh, Thủy Cúc, Công Ninh, Mai Sơn Lâm, Lâm Minh Cường… đang lên sóng lúc 20g từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.  

Tin cùng chuyên mục