Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM về lại cơ quan sau khi đi Mỹ

SGGP
Ngày 21-3, ông Hoàng Như Cương, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã trở lại trụ sở cơ quan, sau nhiều tháng đi nước ngoài. Tại thời điểm ông Cương đến cơ quan, các lãnh đạo của MAUR đều đi công tác nên không gặp và trao đổi công việc với ông Cương.

Trước đó, trong tháng 12-2018, ông Hoàng Như Cương là Bí thư Đảng ủy, Phó ban MAUR, đã đi nước ngoài khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Trước khi đi Mỹ, ông Cương có đơn xin nghỉ việc đột xuất. Trong đơn xin nghỉ việc (gửi trưởng ban), ông Cương nêu lý do đi nước ngoài vì người thân ông đang sinh sống và làm việc tại Mỹ có sự việc. Tuy nhiên, việc ông Cương đi nước ngoài chưa có sự cho phép, chưa thực hiện theo đúng thủ tục, trình tự quy định. Tháng 1-2019, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy MAUR đối với ông Cương.

Được biết, trong thời gian đi Mỹ, ông Cương vẫn trao đổi thông tin (bằng mail) với MAUR. Cũng trong thời gian này, tại MAUR có một số thay đổi khi nhiều cán bộ chủ chốt xin nghỉ việc, trong đó có cả trưởng ban MAUR thời điểm đó là ông Lê Nguyễn Minh Quang. Mặt khác, Kiểm toán Nhà nước cũng công bố kết luận, xác định ông Cương có trách nhiệm liên quan đến việc phê duyệt điều chỉnh dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1) sai thẩm quyền.

Cũng liên quan đến dự án metro số 1, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu Sở Tài chính đối chiếu các quy định của pháp luật, rà soát quá trình tạm ứng ngân sách giải ngân dự án metro số 1 trong những năm qua. Qua đó, Sở Tài chính tham mưu việc tạm ứng đợt 1-2019 theo đề nghị của MAUR. Trước đó, giữa tháng 1-2019, MAUR đề xuất tiếp tục tạm ứng ngân sách gần 2.160 tỷ đồng để thanh toán cho các nhà thầu.

KIỀU PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Tin buồn