Phó Bí thư Đảng ủy xã “rút ví” trúng má học sinh tiểu học

Ngày 3-4, ông Phạm Quý Thành, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, trong chiều cùng ngày, Thường trực Đảng ủy xã sẽ có buổi làm việc để xử lý thông tin ông Nguyễn Phi V., Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đánh học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học số 1 xã Ia Băng (xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa).

Theo tìm hiểu, người bị ông V. đánh là học sinh T.T.T.N..
Theo ông Thành, Đảng ủy xã nắm thông tin ông V. có hành vi đánh học sinh vào ngày 28-3. Đến ngày 29-3, Thường trực Đảng ủy đã yêu cầu ông V. làm giải trình. Ngày 2-4, ông V. đã gửi bản tường trình theo yêu cầu.
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Ông Thành cho biết, trong bảng tường trình, ông V. trình bày rằng ông có người cháu ruột học cùng lớp với cháu N.. Cháu của ông có cá độ với học sinh trong lớp và các học sinh này đòi tiền cháu ruột ông V..

Sau đó, ông V. nghe và bức xúc nên vào trường tát tai cháu ruột ông V.. Tiếp đó, ông V. có rút ví ra, nói “tiền của chú đây, đứa nào lấy thì lấy đi” thì trúng một bên má của học sinh N. - người đòi tiền cháu ông V..

Ông Bùi Văn Hớn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đắk Đoa, cho biết đã nắm được thông tin học sinh lớp 5 bị đánh và hiện phòng đang làm báo cáo gửi Huyện ủy. Bước đầu xác định có chuyện học sinh bị đánh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư Huyện ủy Đắk Đoa cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy xã Ia Băng nhanh chóng xử lý thông tin vụ việc.

Ban đầu, ông V. xác nhận mình có đánh hai cháu học sinh vì cho rằng hai học sinh này có cá độ liên quan tiền bạc. Trong đó, một học sinh là cháu gọi ông V. là bác ruột.  

Tin cùng chuyên mục