Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre ngồi quán cà phê gỡ vướng cho nhà đầu tư

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải cho biết, tỉnh không dám “xé rào” song luôn áp dụng chính sách kịch trần cho nhà đầu tư. 
Bến Tre đã đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Trong ảnh: Cầu Rạch Miễu
Bến Tre đã đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Trong ảnh: Cầu Rạch Miễu
Sáng 7-7, tại TPHCM, UBND tỉnh Bến Tre đã có buổi họp báo giới thiệu về hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2017 và ra mắt cộng đồng khởi nghiệp.
Buổi họp báo do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước chủ trì. Tham dự còn có lãnh đạo Sở KH-ĐT và các sở, ngành khác của tỉnh Bến Tre.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước cho biết, hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2017 và ra mắt cộng đồng khởi nghiệp sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20-7. Dự kiến có khoảng 450 đại biểu đến từ các bộ, ngành trung ương, các tổng công ty, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước; các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế cùng tham dự.
Dự kiến hội nghị sẽ có hai chương trình lớn là “Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp” và “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2017”.
Sự kiện này nhằm tuyên truyền, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh. Thông qua sự kiện này, lãnh đạo tỉnh cũng sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án có quy mô lớn. Ngoài ra, tại hội nghị tỉnh cũng ra mắt câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu và cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bến Tre.
Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre ngồi quán cà phê gỡ vướng cho nhà đầu tư ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải cam kết đồng hành với các nhà đầu tư
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước cho biết, tỉnh Bến Tre đã và đang triển khai chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp (từ tháng 4-2016) nhằm quyết tâm đưa tỉnh nhà vượt lên chính mình, bắt nhịp với khu vực.
“Hội nghị xúc tiến thương mại lần này có nhiều hoạt động như trưng bày sản phẩm của các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp; trưng bày các sản phẩm chủ lực của tỉnh; các sản phẩm đặc sản từ các làng nghề tiêu biểu. Ngoài ra, hội nghị cũng quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để mời gọi đầu tư, ký kết các thỏa thuận đầu tư cho một số dự án lớn”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước chia sẻ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước kỳ vọng hội nghị sắp tới sẽ là dịp để tỉnh kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội để quảng bá và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; công nghiệp chế biến; nông nghiệp kỹ thuật cao; trung tâm thương mại hiện đại, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời)…

Kêu gọi đầu tư 7.680 tỷ đồng vào 22 dự án

Tại buổi họp báo, tỉnh Bến Tre đưa ra danh mục 63 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư giai đoạn 2017-2020 về lĩnh vực du lịch sinh thái, năng lượng tái tạo…

Trong số này, tỉnh xác định tổng vốn đầu tư dự kiến cho 22 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 7.680 tỷ đồng. Đơn cử, trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh hạ tầng có 3 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến 5.400 tỷ đồng. Trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp có 8 dự án với tổng mức đầu tư hơn 930 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Bến Tre còn kêu gọi đầu tư 4 dự án hạ tầng, thoát cấp thoát nước có 4 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến 590 tỷ đồng; 3 dự án trong lĩnh vực thoát nước với tổng vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng.

Đối với 41 dự án còn lại, tỉnh Bến Tre cho biết số vốn đầu tư vào các dự án này tùy thuộc vào nhà đầu tư quyết định.
Về những cơ chế, chính sách kêu gọi đầu tư, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh cho biết, so với một số tỉnh khác, tỉnh Bến Tre có lợi thế không bằng song Bến Tre áp dụng nhiều chính sách thu hút đầu tư và có các chương trình đồng hành với doanh nghiệp. Tỉnh thực hiện nhiều biện pháp cải cách hành chính, rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ còn 1 ngày. Bên cạnh các buổi đối thoại với doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh còn tổ chức các buổi “cà phê sáng” định kỳ với doanh nghiệp để lắng và kịp thời xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp.
Cụ thể hơn, ông Nguyễn Minh Cảnh cho biết, từ những cam kết, kết quả thực tế trên, tại hội nghị sắp tới, chúng tôi sẽ trao các giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng. Song song đó, sau hội nghị, tỉnh cũng xúc tiến một số dự án trên 10.000 tỷ đồng.
“Không chỉ cấp sở, lãnh đạo tỉnh cũng sẵn sàng cầm hồ sơ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cho họ. Thậm chí, một doanh nghiệp từ TPHCM đến Bến Tre đầu tư gặp vướng mắc về hồ sơ đất đai, tôi đã yêu cầu các sở ngành, cùng ngồi “quán cà phê họp khẩn” để giải quyết. Làm vậy mới ra chuyện”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải nói 
Chia sẻ thêm tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải cho biết, tỉnh không dám “xé rào” song luôn áp dụng chính sách kịch trần cho nhà đầu tư. 

Tin cùng chuyên mục