Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị “xử” vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Mai Thức đã có buổi làm việc với UBND TP Đông Hà và đại diện các cơ quan ban ngành liên quan về vụ nữ sinh T.N.N.Q. bị đánh hội đồng gây nhiều thương tích.

Nữ sinh T.N.N.Q. bị nhóm bạn đánh hội đồng đến thủng màng nhĩ.
Nữ sinh T.N.N.Q. bị nhóm bạn đánh hội đồng đến thủng màng nhĩ.

Trên mạng xã hội Fecbook xuất hiện clip phản ánh nhóm nam nữ đánh hội đồng một nữ sinh đến ngất xỉu. Nạn nhân được xác định là T.N.N.Q (16 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà, vừa học xong lớp 9E, trường THCS Phan Đình Phùng, TP Đông Hà). Điều đáng nói, trong clip đầy bạo lực này, những người không tham gia hành hung đã cười đùa rất thản nhiên, thậm chí cổ vũ.

Sáng 29-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Mai Thức đã có buổi làm việc với UBND TP Đông Hà và đại diện các cơ quan ban ngành liên quan đến vụ nữ sinh T.N.N.Q. bị đánh hội đồng gây nhiều thương tích, thủng màng nhĩ.

Tại buổi làm việc, trung tá Lê Phi Hùng, Trưởng Công an TP Đông Hà cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn trên mạng xã hội với Đ.T.C (16 tuổi, đã bỏ học) nên Q. hẹn C. đến nhà riêng nói chuyện.

Sáng 16-6, C. cùng nhóm bạn 10 người đến nhà Q. Tại đây, sau khi lời qua tiếng lại, C. và nhóm bạn xông vào đánh Q.

Chưa dừng lại, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, 3 nữ sinh khác gồm T.T.P.L. và T.T.N (đều 15 tuổi, lớp 9 Trường THCS Trưng Vương, TP Đông Hà) cùng T.N.T.U (15 tuổi, lớp 9 Trường THCS Nguyễn Trãi, TP Đông Hà) lại tìm đến nhà Q. Trên đường đi đến nhà Q., cả 3 gặp nhóm lúc sáng đánh Q. nên nhập đoàn đi với nhau. Nhóm này ép Q. lên khu vực rừng thông gần hồ Khe Mây (TP Đông Hà) rồi đánh Q. đến ngất xỉu.

Công an TP Đông Hà xác định hành vi của các học sinh trực tiếp đánh em Q. có dấu hiệu của tội phạm “cố ý gây thương tích”. Khi xác định tỉ lệ thương tật, công an sẽ có kết luận về hình thức xử lý.

Nữ sinh T.N.N.Q. đã được gia đình đưa vào điều trị tại Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế.
Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho rằng, các em vi phạm phải xử lý nghiêm khắc nhưng cũng phải tạo cho các em một cơ hội nào đó để sửa chữa. Riêng việc xử lý kỷ luật các em rất khó vì các học sinh này đang trong giai đoạn nghỉ hè, đã giao cho địa phương quản lý, không thuộc trường quản lý.
Song theo ông Đoàn Minh Phong, Trưởng phòng văn xã Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, vụ việc trên cho thấy tình hình đáng báo động về bạo lực học đường. “Sự bùng nổ mạng xã hội như hiện nay thì không thể nào cấm học sinh dùng Facebook được. Giáo viên cần kết bạn Facebook với học sinh để nắm được tâm tư, tình cảm của các em và kịp thời điều chỉnh” - Ông Phong nói.

Chủ trì cuộc họp, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, vụ việc trên cho thấy giáo dục đạo đức cho học sinh ở nhà trường bị xuống cấp; sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương lỏng lẻo. “Phải xử lý nghiêm nhưng cũng phải tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường” - Ông Mai Thức nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ Bích (mẹ nữ sinh T.N.N.Q.) cho biết, thấy sức khỏe em Q. không ổn nên gia đình đã chuyển em vào điều trị tại Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế.

Theo bà Bích, vào thời điểm xảy ra sự việc, gia đình chị không có ai ở nhà, một nhóm thanh niên gồm 11 người (2 nam, 9 nữ) đã xông vào nhà hành hung Q. Sau đó nhóm này chở Q. đến một quãng đường vắng rồi tiếp tục đánh hội đồng cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Vụ việc đã được quay clip và đưa lên mạng xã hội Fecboook. 

Tin cùng chuyên mục