Phố cổ Hội An rước “Sắc bùa chúc Xuân” tại hội Tết Nguyên đán

Điểm nhấn của Hội Tết Nguyên đán là đoàn rước “Sắc bùa chúc Xuân” diễu hành khắp các tuyến đường trong khu phố cổ vào lúc 22 giờ 30 đêm 30 Tết (nhằm ngày 4-2-2019) tại Vườn tượng An Hội.
Thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Ngày 21-1, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê ăn tết và du khách.

TP Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phố cổ Hội An rước “Sắc bùa chúc Xuân” tại hội Tết Nguyên đán ảnh 2 Điểm nhấn của Hội Tết Nguyên đán là đoàn rước "Sắc bùa chúc Xuân"
Điểm nhấn của Hội Tết Nguyên đán là đoàn rước "Sắc bùa chúc Xuân" diễu hành khắp các tuyến đường trong khu phố cổ và chương trình biểu diễu nghệ thuật "Hội đón Giao thừa Kỷ Hợi 2019" vào lúc 22 giờ 30 đêm 30 Tết (nhằm ngày 4-2) tại Vườn tượng An Hội.

Năm nay, chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy; các ca sĩ đến từ Nhật Bản như: Ueno Yuuka, Sone Yukie, Kawamura Yui; cùng nhiều tiết mục biểu diễn chào xuân mới được dàn dựng công phu và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hấp dẫn trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Nhiều hoạt động nghệ thuật trình diễn cho người dân và du khách xem trong dịp Tết Nguyên đán
Cũng trong Hội Tết Kỷ Hợi, từ 7 giờ 30 ngày mùng 6 Tết (nhằm ngày 10-2), TP Hội An tổ chức chương trình Giỗ Tổ nghề Mộc và Hội Làng Kim Bồng.

Giỗ Tổ nghề mộc Kim Bồng năm nay sẽ thể hiện những nét đẹp dân gian, truyền thống để mang lại cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất về hội làng ngày xưa.

Phần “lễ” và “hội” trong hoạt động Giỗ Tổ sẽ được tổ chức theo đúng phong cách lễ hội của người Kim Bồng xưa với việc tái hiện lại không gian làng nghề được bài trí theo văn hóa dân gian địa phương cùng các hoạt động trình nghề: chạm trổ, đóng sửa tàu thuyền, dệt chiếu, đan thúng…

Phố cổ Hội An rước “Sắc bùa chúc Xuân” tại hội Tết Nguyên đán ảnh 4 Trình diễn mộc tại Làng mộc Kim Bồng
Ngoài ra còn có chương trình ẩm thực chợ quê, hội hô hát Bài Chòi, đua ghe đầu xuân…

Cùng với đó, nhiều hoạt động được tổ chức thường xuyên như: chợ hoa xuân Kỷ Hợi, hội Tết trồng cây, lễ hội Cầu Bông Trà Quế, triển lãm ảnh “Tết Hội An, xưa và nay”, các trò chơi dân gian, trưng bày sinh vật cảnh…

Hội Tết Nguyên đán Kỷ Hợi hứa hẹn sẽ mang đến cho người người dân và du khách một đời sống tinh thần sôi nổi và đầy ý nghĩa trong dịp Tết đến Xuân về.

Tin cùng chuyên mục