Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe từ chức

Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe vừa từ chức sau khi Tổng thống Donald Trump cáo buộc ông có quan điểm ủng hộ Đảng Dân chủ. Hiện FBI chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này. 

Ông Andrew McCabe. Ảnh: Chicago Tribune
Ông Andrew McCabe. Ảnh: Chicago Tribune

Truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin từ chính phủ khẳng định ông Andrew McCabe sẽ vẫn được nhận lương cho đến tháng 3 để đủ điều kiện nhận các khoản hỗ trợ hưu trí. 

Nhiều nguồn tin cho biết ông McCabe thôi giữ chức vụ này ngay lập tức, do chịu nhiều áp lực từ Giám đốc FBI Christopher Wray, người được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào tháng 8 năm ngoái.

Ông McCabe có ý định nghỉ hưu khi đủ điều kiện nhận phụ cấp hưu trí. Tuy nhiên, ông đã buộc phải từ chức sớm hơn dự kiến. Trước nhiều tin đồn, Giám đốc Wray không có ý định giữ ông McCabe khi cải tổ bộ máy quản lý FBI, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cùng ngày tuyên bố Nhà Trắng không đóng bất kỳ vai trò nào trong việc ông McCabe từ chức.

Ông McCabe, một viên chức chuyên nghiệp được bổ nhiệm vào vị trí trên năm 2016, đã trở thành mục tiêu chỉ trích thường xuyên của Tổng thống Donald Trump và phe Cộng hòa do vai trò của ông cùng với FBI trong cuộc điều tra nghi vấn có sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. 

Tháng 5-2017, ông McCabe trở thành Quyền Giám đốc FBI khi Tổng thống Trump sa thải ông James Comey và lãnh đạo cơ quan này cho đến khi tân Giám đốc FBI Christopher Wray được phê chuẩn.

Tin cùng chuyên mục