Phố sách Hà Nội chính thức hoạt động

Sáng 1-5, Phố sách Hà Nội chính thức đi vào hoạt động sau một thời gian dài được khảo sát, xây dựng đề án và xin ý kiến của các chuyên gia.  Đây được kỳ vọng là một không gian đặc biệt dành cho người yêu sách, yêu văn hóa đọc ở Thủ đô.

Phố Sách Hà Nội là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, nơi giới thiệu những tác phẩm hay, những bộ sách mới, nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách, tham gia các hoạt động giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả ở trong và ngoài nước.

Không gian Phố Sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh: 16 gian hàng sách được thiết kế hiện đại với nhiều bồn, chậu hoa cảnh xinh xắn... Nơi đây, người yêu sách không chỉ những có cơ hội tìm được nhiều tác phẩm tốt mà còn có nhiều hơn cơ hội giao lưu với chính các tác giả, người làm sách.

Phố sách Hà Nội chính thức hoạt động ảnh 1  
Phố sách Hà Nội chính thức hoạt động ảnh 2 Phố sách Hà Nội đã chính thức hoạt động

Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); Hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát  wifi miễn phí; cây nước uống công cộng,  điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm...

Đồng thời với việc giữ lại tối đa các cây xanh lâu năm, Thành phố Hà Nội đã trồng bổ sung 25 cây xanh để tạo bóng mát; tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ đọc sách.

Đặc biệt, trong những đầu Phố sách mở cửa sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn về sách liên tục tổ chức tại khu vực sân khấu như chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt sách Khu tập thể có giàn hoa tím; giao lưu "Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình”  với các tác giả - nhà báo Đức Hiển (Tổng Thư ký  Tòa soạn báo Pháp luật TPHCM) và nhà báo Lê Thanh Hà (Phó Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò) do Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng tổ chức.
Các thông tin hoạt động chi tiết của Phố Sách Hà Nội được cập nhật trên các phương tiện truyền thông; cổng thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; trang thông tin điện tử, trang facebook của Phố Sách. 
Ngày Ngày 6-5, cũng tại đây, NXB Phụ nữ tổ chức chương trình tọa đàm "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản", giới thiệu bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương, gồm 3 cuốn Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản, Môn sử không chán như em tưởng Mùi của cố hương. Cũng trong khoảng thời gian này NXB Trẻ, Hội đồng Anh tại Hà Nội, Câu lạc bộ Hogwarts Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter nhân kỷ niệm gần 20 năm ra mắt tác phẩm đầu tiên. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Những ngày văn học châu Âu lần thứ 7, một hoạt động thường niên tại Hà Nội do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu tổ chức với mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn học từ châu Âu tới bạn đọc Việt Nam...

Hà Nội kỳ vọng việc có riêng một phố sách sẽ khơi dậy niềm ham thích đối với văn hóa đọc của giới trẻ, đồng thời tạo thêm không gian văn hóa giữa lòng thủ đô.

Đông đảo độc giả trả tìm đến Phố Sách Hà Nội

Tin cùng chuyên mục