Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát công tác chống bão số 14

Chiều 18-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp thị sát, kiểm tra tình hình phòng, chống bão số 14 tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau đó, Phó Thủ tướng đã đến Ninh Thuận kiểm tra và chỉ đạo phòng, chống bão tại đây.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ban hành lệnh cấm biển vào 12 giờ cùng ngày, đồng thời thông báo yêu cầu tất cả các phương tiện đánh bắt phải vào nơi trú bão an toàn.

Đối với các hộ dân nuôi trồng thủy sản, đã yêu cầu vào bờ trước 16 giờ. 

Đến cuối giờ chiều 18-11, ở vùng biển Trường Sa còn 211 tàu đang hoạt động, đã biết thông tin bão và đang được các lực lượng chức năng hướng dẫn vào vị trí tránh trú bão.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra thực tế công tác phòng bão tại TP Cam Ranh 

Trong khi đó, theo báo cáo của UBND TP Cam Ranh, toàn thành phố có 2.765 hộ với 10.266 người cần di dời. Đến thời điểm này địa phương đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 14.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, Khánh Hòa cần khẩn trương triển khai công tác phòng, chống bão; rà soát lại phương tiện tàu thuyền ở vùng biển mà bão sẽ đi vào, không để bất cứ tàu thuyền nào ngoài biển, đến 19 giờ cần phải hoàn thành việc này.

Bên cạnh đó cần phải đưa toàn bộ lao động ngoài biển vào bờ an toàn; quan tâm di dời, sơ tán khẩn cấp dân ra khỏi vùng có nguy cơ mất an toàn như lồng bè, khu vực ngập sâu. Ngoài ra còn phải bảo vệ các công trình, chằng chống nhà cửa, rốt ráo trực tiếp đến vận động người dân chủ động trong phòng chống bão, không để người dân chủ quan với bão.

Chiều tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến Ninh Thuận kiểm tra và chỉ đạo phòng, chống bão tại đây.

Tin cùng chuyên mục