Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi ngư dân Quảng Bình

Ngày 16-5 đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến động viên, thăm hỏi đời sống của bà một số xã biển Quảng Bình sau 2 năm sự cố môi trường biển do Formosa gây ra hồi năm 2016.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thị sát các xã ven biển Quảng Bình
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thị sát các xã ven biển Quảng Bình
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình tặng quà động viên ngư dân bám biển

Quảng Bình là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra trong 4 tỉnh miền Trung. Vượt qua vô số khó khăn, ngư dân vẫn quyết tâm vươn khơi bám biển. Nhiều con tàu được đóng mới với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Những năm gần đây, biển đã phục hồi, bà con ngư dân đánh bắt được nhiều thủy hải sản đạt giá trị kinh tế cao, đời sống sản xuất nâng cao rõ rệt.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi ngư dân Quảng Bình ảnh 2 Phó Thủ tướng trò chuyện với ngư dân trên tàu cá vừa cập bờ

Phó Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà cho 3 hộ dân tại xã Thanh Trạch (Bố Trạch) và 2 hộ dân ở xã biển Quang Phú (TP Đồng Hới). Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi ngư dân về đời sống, về cách thức vượt qua khó khăn cũng như tình hình biển đảo, về công tác chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển.

Các ngư dân cho biết, khó khăn phía trước thì vẫn còn, bám biển thì dĩ nhiên rất gian nan, nhưng luôn quyết tâm vươn khơi phát triển kinh tế, làm giàu.

Ngư dân Quảng Bình bày tỏ mong muốn được tạo điều kiện tốt hơn nữa nhằm vay vốn ngân hàng đóng tàu lớn vươn khơi bám biển dài ngày hơn. Đồng thời, mong Nhà nước có chính sách hỗ trợ để giải quyết khó khăn trong tìm kiến bạn thuyền đi biển vì hiện nay nghề đi biển đang thiếu lao động nghiêm trọng. Bên cạnh đó, ngư dân cần các đơn vị doanh nghiệp có sự liên kết trong việc bảo đảm tiêu thụ hải sản thường xuyên, ổn định để tránh xảy ra việc tư thương bắt tay với nhau ép giá...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần người dân vùng biển tại tỉnh Quảng Bình đã một lòng, chung sức với các cấp chính quyền trong thời gian qua vượt qua mọi khó khăn, để ổn định cuộc sống, đặc biệt là sau sự cố môi trường biển xảy ra năm 2016.

Phó thủ tướng cũng đã động viên ngư dân ở đây yên tâm và cần cố gắng hơn nữa để cùng với các cấp, ngành địa phương từng bước tháo gỡ, khắc phục những khó khăn mà ngư dân đề xuất trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục