Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam

“Tôi đề nghị thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa. Cùng với việc đó, vì Thủ tướng đã giao rồi, tôi đề nghị Bộ VH-TT-DL, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài chính bắt tay vào thực sự xác định giá trị thương hiệu, không được để tình trạng văn nghệ sĩ và cả nhân dân đều nghi ngại, đặt vấn đề”, Phó Thủ tướng yêu cầu.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam

Chiều 21-9, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Bộ VH-TT-DL, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Tài chính, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam cùng đại diện các nghệ sĩ của Hãng Phim truyện Việt Nam.

Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu kết luận.

Phó Thủ tướng cho rằng để giải tỏa vấn đề hiện nay điều quan trọng nhất là phải minh bạch.

“Vì còn có thắc mắc, tôi đề nghị thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa. Cùng với việc đó, vì Thủ tướng đã giao rồi, tôi đề nghị Bộ VH-TT-DL, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài chính bắt tay vào thực sự xác định giá trị thương hiệu, không được để tình trạng văn nghệ sĩ và cả nhân dân đều nghi ngại, đặt vấn đề”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

“Tôi đề nghị phải làm khẩn trương. Tinh thần là tất cả chúng ta phải minh bạch, khi minh bạch đúng sai thì rất rõ, mọi người lúc đó mới đồng tâm được. Mục đích là vì hãng phim truyện, sao cho phát triển tốt hơn”, Phó Thủ tướng kết luận.

Tin cùng chuyên mục