Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội

Chia sẻ với báo giới bên hành lang kỳ họp Quốc hội chiều 25-5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Thủ tướng đã phân công ông trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp này của Quốc hội.
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Ảnh: QUANG PHÚC

Theo chương trình nghị sự kỳ họp, từ ngày 4 đến ngày 6-6 tới đây, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp.

Trước kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức xin ý kiến các đoàn đại biểu Quốc hội về đề xuất nhóm vấn đề và người sẽ trả lời chất vấn. Theo thông lệ các kỳ họp trước sẽ có 5 nhóm vấn đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chọn để xin ý kiến đại biểu, sau đó sẽ chốt lại 4 nhóm vấn đề chất vấn.

Tại kỳ họp này, có 8 nhóm vấn đề đã được Tổng Thư ký Quốc hội đề xuất ban đầu; liên quan đến các lĩnh vực công an, thanh tra, môi trường, giao thông, xây dựng, y tế, văn hoá, lao động...

Đây cũng là những lĩnh vực được cử tri nêu nhiều kiến nghị và nhiều đại biểu quan tâm đề cập trong các phiên thảo luận. Đa số các vị Bộ trưởng phụ trách các lĩnh vực nói trên chưa trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội.

Ngoài 4 vị bộ trưởng, trưởng ngành, theo thông lệ kỳ họp giữa năm sẽ có một vị Phó Thủ tướng được Thủ tướng phân công trả lời chất vấn trước Quốc hội. Đăng đàn cuối cùng, Phó Thủ tướng sẽ làm rõ thêm những thông tin được các vị đại biểu quan tâm trong cả 3 ngày chất vấn.

Tin cùng chuyên mục