Phối hợp quản lý hoạt động hệ thống quan trắc

UBND TPHCM vừa ban hành quy định về việc phối hợp trong công tác quản lý hoạt động hệ thống quan trắc tự động của các nguồn thải lớn trên địa bàn TP. Quy định này có hiệu lực thi hành từ ngày 25-12-2018.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) là cơ quan chủ trì, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các số liệu quan trắc của hệ thống quan trắc cho các sở ngành khác. Khi có yêu cầu, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, UBND các quận, huyện và chủ nguồn thải lớn có trách nhiệm cử nhân sự tham gia phối hợp kịp thời để xử lý trường hợp số liệu quan trắc vượt quy chuẩn Việt Nam.

Số liệu quan trắc được truyền về Sở TN-MT để kiểm tra, xử lý bằng hệ thống điều hành qua mạng Internet với tần suất tối thiểu 5 phút/lần, liên tục trong 24 giờ/ngày. Tùy theo nhu cầu và chức năng quản lý, số liệu quan trắc sẽ được chia sẻ cho Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, UBND các quận, huyện.

UBND TPHCM lưu ý, trong trường hợp có sự cố, phần mềm sẽ tự động phát tín hiệu cảnh báo (bằng email và tin nhắn) đến thủ trưởng (hoặc cá nhân được ủy quyền), các sở ngành tùy theo chức năng quản lý hay chủ các nguồn thải lớn (hoặc cá nhân được ủy quyền) tương ứng. Sau khi được xử lý, số liệu quan trắc sẽ lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của hệ thống điều hành của Sở TN-MT.

Tin cùng chuyên mục