Phòng khám đa khoa Ngọc Minh tặng 5 học bổng toàn phần cho sinh viên y dược

Sáng 20-6, tại Báo Sài Gòn Giải Phóng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng giữa Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Ngọc Minh (20-22 Lãnh Binh Thăng, quận 11, TPHCM) và Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng.
Phòng khám đa khoa Ngọc Minh tặng 5 học bổng toàn phần cho sinh viên y dược

(SGGPO).- Sáng 20-6, tại Báo Sài Gòn Giải Phóng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng giữa Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Ngọc Minh (20-22 Lãnh Binh Thăng, quận 11, TPHCM) và Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng.

Phòng khám đa khoa Ngọc Minh tặng 5 học bổng toàn phần cho sinh viên y dược ảnh 1

Quang cảnh lễ ký kết 


 Theo đó, từ năm học 2016-2017, Phòng khám đa khoa Ngọc Minh sẽ tài trợ 5 học bổng toàn phần (25 triệu đồng/năm/SV) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của hai trường Đại học (ĐH) Y Dược và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, liên tục trong 6 năm.

PGS-TS Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Ngọc Minh chia sẻ: “Việc đồng hành cùng Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng tiếp sức cho sinh viên ngành y là nhiệm vụ phải làm của tập thể các thành viên công ty. Từng xuất thân từ những học trò nghèo nên đội ngũ y bác sĩ phòng khám thấu được nỗi khó khăn mà các sinh viên nghèo gặp phải. Ngay từ khi thành lập phòng khám, đội ngũ những người thầy thuốc đã tâm nguyện trích lợi nhuận có được để tiếp sức cùng các sinh viên y dược có hoàn cảnh khó khăn để các em thực hiện được ước mơ học tập của mình”. Ông cũng cho biết, đội ngũ y bác sĩ hiện có ở phòng khám là các thầy thuốc từng công tác ở các bệnh viện lớn của thành phố như: ĐH Y Dược, Chợ Rẫy…

 Bác sĩ Trương Xuân Liễu, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng vui mừng đón nhận sự đồng hành cùng học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Phòng khám đa khoa Ngọc Minh và mời đại diện phòng khám tham gia làm thành viên Hội đồng quản lý Quỹ.

 Thay mặt hai đơn vị thụ hưởng là ĐH Y Dược và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thầy Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cám ơn việc tài trợ học bổng của Phòng khám đa khoa Ngọc Minh và cho biết, sẽ xét chọn thật đúng đối tượng để các sinh viên nghèo có thêm điều kiện học tập tốt, theo đuổi ước mơ là người thầy thuốc tương lai của mình. Sau mỗi năm học, các sinh viên nhận học bổng sẽ có báo cáo kết quả học tập để được xét chon học bổng cho năm tiếp theo.

Được biết, trong 17 năm qua đã có trên 1.100 lượt học sinh, sinh viên y dược, bác sĩ nhận được học bổng Nguyễn Văn Hưởng với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục