Phòng ngừa hiểm họa khi xe bồn vào khu dân cư

Vụ tai nạn giao thông lật xe bồn, dẫn đến đám cháy gây thảm họa kinh hoàng vừa xảy ra tại tỉnh Bình Phước là bài học xương máu về hiểm họa khi xe bồn chạy qua khu dân cư. Tại TPHCM - một đô thị với hơn 10 triệu dân, hiểm họa này luôn rình rập.

Từ năm 2011, UBND TPHCM đã quy định hạn chế ô tô tải lưu thông trong khu vực nội thành từ 6 giờ sáng đến nửa đêm. Việc này không chỉ để giảm ùn tắc giao thông, mà còn nhằm hạn chế tai nạn giao thông và phòng ngừa cháy nổ. Tuy nhiên vẫn chưa hết những hiểm họa từ xe bồn chở nhiên liệu vào khu dân cư.

Phòng ngừa hiểm họa khi xe bồn vào khu dân cư ảnh 1  
TPHCM có nhu cầu sử dụng xăng dầu rất lớn, do vậy, hàng ngày vẫn có nhiều xe bồn được lưu thông ban ngày, ngược xuôi vận chuyển để cung cấp đủ nhiên liệu cho các trạm bán lẻ xăng dầu. Trên tuyến đường  Bạch Đằng - Hoàng Văn Thụ hướng về sân bay Tân Sơn Nhất, luôn tấp nập từng đoàn xe bồn chở xăng dầu cung cấp cho máy bay, bất kể giờ nào trong ngày.

Trên đường phố, xe bồn chở xăng dầu lưu thông cùng các phương tiện giao thông khác, người dân chen chúc đi lại đông đúc, vậy mà nhiều tài xế xe bồn vẫn lái xe không cẩn trọng, hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. 

Cần kiểm tra chặt việc tuân thủ các quy định về việc hạn chế xe bồn chở nhiên liệu vào nội thành vào ban ngày, hạn chế tối đa các trường hợp được đặc cách.

Tài xế, phương tiện xe bồn và các trạm bán lẻ xăng dầu phải đảm bảo các quy chuẩn an toàn giao thông và an toàn phòng chống cháy nổ; nâng cao ý thức phòng tránh những hiểm họa khó lường và hậu quả nặng nề do cháy nổ xăng dầu gây ra, không chủ quan, tùy tiện. Mọi trường hợp vi phạm phải bị xử lý nghiêm.

Tin cùng chuyên mục