Ông Trịnh Bảo, Công ty VinaGame:

Phong thần thành công nhờ sự đổi mới và sáng tạo trong tiếp thị

Phong thần thành công nhờ sự đổi mới và sáng tạo trong tiếp thị

Có mặt tại Việt Nam 1 năm qua, Phong Thần, do VinaGame phát hành, được giới game thủ đánh giá là trò chơi chiến thuật trực tuyến tổ chức nhiều sự kiện nhất (gần 30 sự kiện từ tháng 10 đến tháng 12-2007, như Phong Thần Lãnh Địa, Bản Địa Tranh Tài, Quần Anh Hội...), góp phần làm đa dạng hơn đời sống giải trí của cộng đồng game thủ.

Đặc biệt, sự kiện kỷ niệm Phong Thần tròn 1 tuổi “Nhất Niên Phong Thần Hội” tại TPHCM ngày 15-12-2007, đã khẳng định sức sáng tạo và tư duy đổi mới trong công tác tiếp thị game Phong Thần tại Việt Nam.

Phong thần thành công nhờ sự đổi mới và sáng tạo trong tiếp thị ảnh 1

Ông Trịnh Bảo, Trưởng Bộ phận Vận hành game Phong Thần, Công ty VinaGame, cho biết: So với 1 năm trước đây, Phong Thần hiện có trên 20 cụm máy chủ, phục vụ hàng trăm ngàn game thủ cả nước. Phong Thần cũng đã phát triển sâu rộng hệ thống những phòng máy thân thiện, ngôi nhà văn hóa game  (Phong Thần Lãnh Địa) trải dài từ Kiên Giang, Cần Thơ đến Vũng Tàu, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột… Hai giải đấu game Quần Anh Hội và Bản Địa Tranh Tài đã tạo được niềm tin to lớn từ cộng đồng game thủ. Do vậy, tại ISGAF 2007, Phong Thần vinh dự được nhận giải “Game có tính văn hóa và giáo dục tiêu biểu 2007” do Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng.

Chúng tôi tự hào Phong Thần là trò chơi trực tuyến có nhiều sự kiện (event) cả trong lẫn ngoài game nhất tại Việt Nam, tạo nên sự khác biệt giữa Phong Thần và các game khác, mang lại cho khách hàng những phút giây sảng khoái, hào hứng.

Những sự kiện này đều được xây dựng trên các chức năng trong game, chứ không phải do chúng tôi... “bịa” thêm để thu hút mọi người. Do vậy, nếu nội dung game không hay thì khó tạo được những sự kiện yêu thích có tính liên quan với game nhiều như thế. Có thể kể đến các sự kiện trong game được yêu thích như: Chúc Thần hồi sinh, Vui hội Trung thu... cùng các sự kiện ngoài game hấp dẫn khác: Trải nghiệm cuộc sống thực trong thế giới ảo, Giải pháp kinh doanh cho những chuyến buôn dài, Nhất Niên Phong Thần Hội (ảnh), giải đấu Quần Anh Hội...

- PV: Nhiều game thủ cho rằng, Phong Thần sẽ khó phát triển trong năm tới nếu không có thêm tính năng đặc sắc hơn...

- Ông Trịnh Bảo: Game nào cũng có lộ trình phát triển, gắn liền với đẳng cấp của game thủ. Với Phong Thần, năm 2007 là năm ra mắt tại Việt Nam nên chúng tôi chỉ mới giới thiệu những chức năng tương đối cơ bản để thử độ “hút” thị trường và để game thủ dễ dàng tiếp cận. Sang năm 2008, chúng tôi sẽ làm việc với đối tác Kingsoft để đưa ra các chức năng chuyên sâu, phù hợp với nhu cầu giải trí cao hơn của game thủ Việt Nam, như: nuôi thú riêng, nâng cấp trang bị mới đa dạng và phong phú, hệ thống nhiệm vụ Thế Giới - nhiệm vụ ẩn dành cho mọi cấp độ, các bản đồ, quái thú mới… Đặc biệt là chức năng Quốc Chiến, cho phép các thành thị giao tranh với nhau.

- Mục tiêu của Phong Thần trong năm 2008 là gì, thưa ông?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại giá trị cho khách hàng thông qua các hoạt động gắn kết giữa thế giới ảo và thật. Ngoài việc tổ chức nhiều sự kiện (trong lẫn ngoài game) hấp dẫn và liên tục, chúng tôi sẽ tung ra những sự kiện tiếp thị độc đáo, đầy sáng tạo dựa trên những đặc tính chỉ có ở game Phong Thần, với giải thưởng và ưu đãi dành cho game thủ hấp dẫn hơn.

Nguyễn Hà (thực hiện) 

Tin cùng chuyên mục