Phỏng vấn một con gà

SGGP

- Thưa anh gà, dù không cần hiểu biết về giao thông, vẫn có thể kết luận anh phải chịu trách nhiệm về chuyện đường sá, cầu cống mau hỏng. Vì nếu không bươi đường ra làm ổ, tại sao lại có ổ gà?

- Kết luận vậy là hồ đồ và oan ức. Ngoài ổ gà, còn có ổ trâu và ổ voi, chẳng lẽ hai loài ấy cũng phá đường? Xe quá tải chạy trên đường ngời ngời mới là thủ phạm chớ. Mặt khác, trong quá trình thi công, cầu đường bị rút ruột thì chất lượng mới kém. Nhà thầu dở ẹc sao vẫn được chọn thi công? Công trình chất lượng kém sao vẫn được nghiệm thu? Ai là người giám sát và nghiệm thu đã thông đồng để công khai rút ruột?

- Lập luận thật minh bạch và đanh thép, không gà chút nào. Nhưng thưa anh, một ông có chức mới đây còn bảo đường nhanh hư là do không có xe chạy. Như vậy có cần kiểm điểm những cái xe không chịu chạy vô đường?

- Sao toàn đưa ra giả thiết mắc cười quá vậy. Nếu nhắm không có xe chạy, làm đường làm chi. Mà cũng đừng quy trách nhiệm trật chìa, dân tình cười cho thúi múi. Cứ mần vậy, tức là phải kỷ luật mèo không chịu giữ nhà, hoặc xử phạt gà không rút ngắn quy trình đẻ thẳng ra con, khỏi đẻ trứng?

- Ồ, nếu nói về quy trình thì quy trình luôn đúng, thưa anh!

- Cãi trên bàn, làm trên giấy thì kiểu gì chả đúng, kể cả chuyện đổ trách nhiệm cho gà!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vững hai chân

- Đầu tư trực tiếp của nước ngoại (FDI) vô xứ mình năm nay tăng rất khá so với năm trước. Nghe tình hình như vậy, nên mừng hết trọi hay chỉ mừng một nửa?

Giao thông - Đô thị

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Sự kiện vấn đề

Mất người, mất của là do mất rừng

Vài năm nay, số người chết và mất tích vì lũ ống, lũ quét ngày càng tăng mạnh. Báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, trong vòng 20 năm qua, lũ ống, lũ quét đã cướp đi 10.800 người và diễn ra dồn dập hơn trong những năm gần đây.