Hai lúa khóc vì… net

Hai lúa khóc vì… net

(SGGP 12G).- Không chỉ vào thứ bảy hay chủ nhật mà tất cả các ngày trong tuần, các phòng Internet ở ngoại thành lúc nào cũng đông nghẹt. Thành phần “chatter” cũng không ai xa lạ ngoài những em học sinh cấp 2, cấp 3. Nếu như những “chatter” chưa qua tuổi vị thành niên này vào tiệm net chỉ mỗi việc chat thì cũng không có gì đáng nói, nhưng khá đông các em lại là muốn mượn những phòng chat yên ắng, không người để ý này để xem những trang web hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy...

Web đen làm bẩn “áo trắng”

Hai lúa khóc vì… net ảnh 1

N.V.D., một “chatter” có tiếng ở khu vực Tân Qui, Củ Chi không giấu giếm khi chúng tôi giả hỏi cách vào một vài trang web sex: “Giờ xem những trang web sex châu Á hay châu Âu xưa rồi, vì toàn là tiếng nước ngoài khó hiểu. Anh cứ thử vào những trang web sex Việt là vừa đọc truyện tiếng Việt vừa xem phim phụ nữ Việt Nam hấp dẫn hơn nhiều”.

Theo lời chỉ dẫn, tôi vào một phòng net đối diện trước cổng Trường Trung học T.P, thuộc địa bàn xã Trung An, huyện Củ Chi. Phòng chat này nhỏ nhắn, tăm tối và suốt cả ngày lẫn đêm, “thượng đế” là những cô cậu mang trang phục học sinh ngồi xem truyện khiêu dâm trên mạng vô tư.

Nhìn trên thẻ phù hiệu, tôi thấy em là học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở T.T gần đó, tôi bắt chuyện: “Xem những trang web cấm trẻ em như vậy mà không sợ thầy cô hay ba mẹ la à?”. “Chuyện nhỏ mà, làm sao cha mẹ hay thầy cô em biết được. Ở nhà thì ba mẹ tưởng em đi học thêm, còn ở trường thì thầy cô giáo tưởng về nhà. Mà nếu có bắt được thì em nói đi học thêm và đang thực hành… vi tính là xong!”, em N.G. giải thích gọn hơ.

Ở Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, quận 9, Thủ Đức… không phải chỉ riêng gì ở khu vực thị trấn hay khu dân cư tập trung mà ngay cả ở các xã vùng sâu, vùng xa hay khu kháng chiến cũ như Phước Thạnh, Trung Lập Hạ, An Nhơn Tây, Đông Thạnh, Nhị Bình, Long Thới, Lê Minh Xuân, Long Trường, Long Phước… việc các em học sinh vào tiệm net lấy cớ học vi tính để xem truyện, xem phim “cấp cao” là chuyện phổ biến hiện nay.

Điều đáng nói là những trang web sex này được chúng truy tìm rất nhanh và chuyền tay nhau cũng nhanh không kém. Tại một điểm dịch vụ Internet trên đường Đặng Văn Bi (quận 9), trưa thứ sáu, cuối tháng 9 vừa qua, chúng tôi còn chứng kiến cảnh hai học sinh lớp 10 vừa xem truyện khiêu dâm trên mạng vừa “quấn quít” bên nhau ở dãy bàn kín đáo bên trong.

Thường thường, các điểm dịch vụ Internet đều có khu vực để máy theo kiểu này để các em tha hồ chat với những bạn ở xa hoặc “chat” với người tình bên cạnh mình mà không ai để ý, trong khi chủ các dịch vụ thì cứ phương châm “khách hàng là thượng đế”, câu được khách càng lâu càng thu lợi nhiều! 

Khóc ròng vì… net

Nhiều phụ huynh khi vỡ lở mới biết con mình không phải vào tiệm Internet để thực hành, để trang bị thêm kiến thức thời công nghệ thông tin đang bùng phát mà vào đó để tán tỉnh, yêu đương… Thực tế, đa số bọn trẻ thì vào đấy chỉ mỗi mục đích duy nhất: Chat tán gẫu, tìm bạn bốn phương và xem phim khiêu dâm đồi trụy. Ngoài ra chúng chẳng học được một kiến thức nào khác hơn được.

Anh Nguyễn Văn D. có một cậu con trai đang theo học lớp 11, Trường T.P ở Củ Chi ngán ngẩm: “Tốn tiền chat thực sự tôi không biết bao nhiêu, nhưng tháng rồi khi hóa đơn điện thoại gửi về mới tá hỏa. Đó là số gọi liên tỉnh An Giang và Hà Nội của cu cậu nhà ta đã lên đến hơn triệu đồng. Hỏi ra mới biết cũng từ chat mà nó mới có những cuộc tâm sự đường dài “vượt thời gian” như vậy”.

Đáng nói hơn, trường hợp của gia đình anh H. ở Thạnh Lộc (quận 12), gia đình chỉ có một cậu quý tử nên thường hay “thích gì chiều đó”. Cu cậu mê chat, anh chị cũng đáp ứng vì nghĩ nếu không thì cu cậu đi đua xe, đá gà với đám con nhà hư hỏng trong khu vực thì khổ thêm thôi. Nào ngờ, kể từ khi cu cậu biết chat, chat ngày không đã cậu chat luôn cả đêm. Đến khi tìm được một “chatter” tâm đầu ý hợp ở Vũng Tàu, sau vài lần hẹn hò gặp nhau bên ngoài thì hai cô cậu dắt nhau ra đi.

Trước khi rời gia đình, cậu quý tử này không quên “cuỗm” theo chiếc xe Airblade của cha mẹ mới mua được vài tháng. Sau hơn 3 tuần, cu cậu trở về tay không và một biên lai cầm đồ trị giá 20 triệu đồng. Thế là vợ chồng anh phải lặn lội ra Vũng Tàu để chuộc chiếc xe Airblade mới bóc tem về cho kịp thời gian, nếu không muốn nó trở thành hàng thanh lý của tiệm cầm đồ.

Chị Tư H. ở xã Nhị Bình (Hóc Môn) có cậu con trai duy nhất và cũng là một “chatter” tầm cỡ trong khu vực. Cứ ít ngày, chị Tư H. lại than phiền chuyện thằng quý tử của chị dắt những cô gái lòe loẹt phấn son, đỏng đa đỏng đảnh về nhà.

Chị Tư H. kể: “Có hôm tui phải nghỉ cả ngày buôn bán ngoài chợ để theo dõi những cô con gái này con nhà ai mà thằng con mình dắt về dễ vậy? Vỡ lở ra tui mới biết đó là những “con gà móng đỏ” nó hẹn và gặp nhau qua chat rồi dắt về nhà. Bởi vậy tiền dành dụm buôn bán được bao nhiêu để trong tủ không cánh mà cứ bay dần hết”.

Không thể phủ nhận việc ra đời các dịch vụ Internet đã đáp ứng phần nào nhu cầu giải trí và ứng dụng công nghệ thông tin ở những vùng nông thôn thành phố như hiện nay. Thế nhưng, để những phương tiện công nghệ thông tin này phát triển theo chiều hướng tích cực thì các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, gia đình, nhà trường và xã hội phải phối hợp một cách căn cơ để tìm ra cách quản lý tốt hơn.

Những trang web sex cùng với những tiệm net ra đời nhưng thiếu sự quản lý hiện đang “đổ bộ” vào những vùng nông thôn, phá đi những truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục tại địa phương mà lớp trẻ hiện nay đang vướng vào cung đường đen này.

Cách đây 2 tháng, tại xã Tân Phú Trung (Củ Chi), cả xóm xôn xao chuyện chị G. đưa thằng con trai đang học lớp 10 xuống tận Kiên Giang để hỏi vợ. “Đang học lớp 10 ngon lành, bỗng dưng nó đi đâu hơn tuần không thấy về. Trong khi cả gia đình trông đứng trông ngồi chạy khắp nơi tìm kiếm thì đùng một cái, nó dẫn về nhà một cô gái lớn hơn nó 4 tuổi và đòi cưới làm vợ nếu không nó sẽ bỏ nhà đi… bụi luôn!

Tìm hiểu ra cớ sự thì mới biết cô con gái kia ở tận Kiên Giang và sống chung với nó như vợ chồng từ hơn tuần nay. Không còn cách nào khác nên tôi đành phải cưới vợ cho nó!”, chị G. ngao ngán kể. 

QUANG ĐẠT

Tin cùng chuyên mục