Phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo Đảng

Ngày 9-3, ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết: Chi bộ ấp 6 đã tiến hành họp xem xét bản kiểm điểm của ông Võ Hòa Thuận, đồng thời phân tích, đóng góp và sai phạm của ông Thuận trong vụ giáo viên B.T.C.N. quỳ gối trước mặt phụ huynh.

Phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo Đảng

Tại cuộc họp, các thành viên chi bộ đều nhận thấy nguyên nhân vụ việc xảy ra có tác động rất lớn trong cách ứng xử của ông Thuận. Sau khi xem xét và đóng góp, các thành viên chi bộ đã thống nhất đề nghị Đảng ủy xã Nhựt Chánh xử lý ông Thuận bằng hình thức cảnh cáo.

Hiện Đảng ủy xã Nhật Chánh đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị của cấp ủy cơ sở để tiến hành họp xem xét hình thức kỷ luật đối với đảng viên Võ Hòa Thuận. Hai đoàn công tác của Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức vẫn đang khẩn trương rà soát lại tất cả những thông tin liên quan đến ông Thuận để có hướng xử lý phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức
Trước đó, ngày 28-2, ông Thuận cùng một nhóm phụ huynh tới Trường Tiểu học Bình Chánh lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô giáo N. vượt quá chuẩn mực sư phạm. Biết mình sai, cô đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Tuy nhiên do bị các phụ huynh gây áp lực, cô N. phải quỳ trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên.

Vụ việc được báo chí đưa tin đã gây nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Theo Huyện ủy Bến Lức, việc xem xét xử lý về mặt đảng đối với những người liên quan vụ việc cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh đang được tiến hành theo trình tự, thủ tục. Hiện Đảng ủy xã Nhựt Chánh đang xem xét cụ thể hồ sơ kỷ luật đảng của ông Thuận. Sau đó, Đảng ủy xã sẽ chuyển kết quả đến Huyện ủy.

Dự kiến đầu tuần sau sẽ có kết quả xử lý.

Tin cùng chuyên mục