Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế APEC, ngày 21-10, phu nhân các bộ trưởng và phu nhân Trưởng đoàn những định chế tài chính thế giới đã có chuyến tham quan di sản văn hóa Mỹ Sơn và một số điểm du lịch tại thành phố Hội An.
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam
Phu nhân các bộ trưởng và phu nhân Trưởng đoàn những định chế tài chính thế giới tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn
Chương trình tham quan có sự tham gia của 5 phu nhân, gồm:  Mrs Lin Pi Chu (lãnh thổ Đài Loan- Trung Quốc); Mrs Hisako Saka (IMF); Mrs Jennifer Ann Morirel (Ban Thư ký APEC); Mrs Neera Tantivora Wong (Thái Lan); Mrs Loo Tze Lun (Singapore).
Trong thời gian một ngày, các phu nhân đã được hướng dẫn tham quan khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn; tham quan làng Lụa Hội An và làng rau Trà Quế.
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 2 Mrs Lin Pi Chu (lãnh thổ Đài Loan-Trung Quốc, áo đen); Mrs Hisako Saka (IMF) (thứ 2 từ trái qua) chăm chú nghe hướng dẫn viên thuyết minh về khu đền tháp Mỹ Sơn
 
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 3 Mrs Neera Tantivora Wong (Thái Lan, áo hồng) và Mrs Loo Tze Lun (Singapore, mũ đen)
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 4 Mrs Jennifer Ann Morirel (Ban Thư ký APEC)
 Tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, đoàn đã được giới thiệu về các giá trị kiến trúc, nghệ thuật của khu đền tháp, nhất là các giá trị văn hóa tâm linh của di sản độc đáo này. Hầu hết phu nhân đều bày tỏ sự hài lòng và ngạc nhiên về bề dày văn hóa cũng như các giá trị điêu khắc nghệ thuật nơi đây.
Chương trình biểu diễn những điệu múa đặc trưng của người Chăm (Apsara, quạt) phục vụ các phu nhân
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 7 Các phu nhân rất thích thú, chăm chú xem biểu diễn
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 8 Các phu nhân thử áo dài tại Làng Lụa Hội An
Chiều cùng ngày, các phu nhân đã tham quan Làng Lụa Hội An, tìm hiểu các công đoạn ươm tơ dệt lụa và trải nghiệm mặc áo dài tơ lụa. Sau đó đi xích lô đến tham quan làng rau Trà Quế (Cẩm Hà, Hội An).
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 9 Cũng như các bộ trưởng trên xích lô tham quan phố cổ, các phu nhân trên đường đến tham quan làng rau Trà Quế
Tại đây, đoàn đã trò chuyện cùng bà con nông dân, xem người dân trồng, tưới, thu hoạch rau giữa một không gian sinh thái trong lành. Đặc biệt, được thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương với những nguyên liệu phụ kèm từ các loại rau Trà Quế như bánh xèo, món tôm hữu, uống nước é (gừng, xả, hạt é, rau thơm…).
Trải nghiệm trồng ra cùng bà con nông dân làng rau Trà Quế
Mrs Hisako Saka (IMF) cho biết, bà rất cảm kích khi được trải nghiệm khung cảnh làng quê Quảng Nam, nhất là sự thân thiện, hiếu khách của người dân khi dành cho đoàn những tình cảm ấm cúng với sự đón tiếp chu đáo, trọng thị. “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hội An và mặc áo dài Việt Nam. Thật tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình thật duyên dáng, nhất là khi mặc chúng và tay cầm những bông sen hồng. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại Hội An, Mỹ Sơn khi điều kiện cho phép...”, Mrs Hisako Saka chia sẻ.
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 11 Chụp ảnh lưu niệm cùng bà con nông dân
Phu nhân các bộ trưởng APEC trải nghiệm di sản Quảng Nam ảnh 12                                               Các phu nhân duyên dáng với áo dài Việt nam

Tin cùng chuyên mục