Phu nhân Tổng thống Peru thăm Trung tâm Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Đà Nẵng

Trưa ngày 10-11, bà Nancy Ann Lange, Phu nhân Tổng thống Peru đã đến thăm Trung tâm Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Đà Nẵng nhâp dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.
Phu nhân Tổng thống Peru thăm hỏi các cháu được nuôi dưỡng tại Trung tâm
Phu nhân Tổng thống Peru thăm hỏi các cháu được nuôi dưỡng tại Trung tâm

Tại đây, Phu nhân Tổng thống Peru đã dành thời gian nghe giới thiệu và tham quan tìm hiểu các hoạt động tại Trung tâm.

Được thành lập năm 2010, Trung tâm Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Đà Nẵng là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng, có 17 nhân viên và trên 1.000 cộng tác viên ở các ngành, đơn vị cung cấp dịch vụ và ở cơ sở.

Bà Nancy Ann Lange, Phu nhân Tổng thống Peru giao lưu cùng thầy cô và các cháu tại Trung tâm 
Trung tâm thực hiện nhiệm vụ can thiệp khẩn cấp cho trẻ em bị bỏ rơi, bị xâm hại, bị bạo hành; can thiệp phục hồi cho trẻ khuyết tật, trẻ bị rối nhiễu tâm lý, hành vi; tham gia vận động chính sách hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế của thành phố như người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội; nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua việc cung cấp các dịch vụ tham vấn, tư vấn trực tiếp và gián tiếp qua điện thoại và các phương tiện truyền thông...; bồi dưỡng kỹ năng cho nhân viên công tác xã hội của các cơ sở cung cấp dịch vụ và cộng tác viên công tác xã hội xã,phường.
Đến nay, Trung tâm đã tổ chức được hơn 100 lớp tập huấn kỹ năng sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các cơ sở bảo trợ xã hội và cộng đồng, các em học sinh tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố.
Phu nhân Tổng thống Peru thăm Trung tâm Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Đà Nẵng ảnh 2 Các cháu tại Trung tâm tặng vòng đeo tay tự làm cho bà Nancy Ann Lange
Bà Nancy Ann Lange chia sẻ, đây là lần đầu tiên bà đến Đà Nẵng và cảm thấy xúc động trước sự tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo của chính quyền và nhân dân thành phố này. Phu nhân Tổng thống Peru cũng cho biết, bà rất ấn tượng đối với các hoạt động của Trung tâm và bày tỏ hy vọng sẽ có dịp trở lại Đà Nẵng để tìm hiểu nhiều hơn về phong cảnh và văn hóa nơi đây.
Phu nhân Tổng thống Peru thăm Trung tâm Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Đà Nẵng ảnh 3 Lãnh đạo Trung tâm tặng quà cho Phu nhân Tổng thống Peru
Cùng ngày, bà Nancy Ann Lange đến thăm Bảo tàng Chăm và tham quan Công viên APEC.

Tin cùng chuyên mục