Phụ nữ có thể tự học kinh doanh ngay trên điện thoại động

Trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, nhiều hoạt động tôn vinh, hỗ trợ phụ nữ đã và đang được triển khai trên cả nước.

Với sự quan tâm đặc biệt đối với nhóm đối tượng phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh, Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) đã bắt đầu triển khai mạnh mẽ việc cung cấp miễn phí ứng dụng khám phá các bài học kinh doanh dành cho phụ nữ mang tên HerVenture.

HerVenture là ứng dụng học kinh doanh miễn phí bằng tiếng Việt trên điện thoại di động dành cho phụ nữ. Ứng dụng được xây dựng bởi Quỹ Cherie Blair vì phụ nữ, do bà Cherie Blair, Phu nhân cựu Thủ tướng Anh (Tony Blair) sáng lập.

Ứng dụng này hướng tới hỗ trợ các nữ chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, giúp họ tiếp cận những bài học, gợi ý và hoạt động hỗ trợ kinh doanh để thiết lập và đưa doanh nghiệp của mình lên những bước phát triển mới.

Điểm nổi bật của ứng dụng này là ngoài được cung cấp miễn phí, ứng dụng còn được thiết kế bằng tiếng Việt, dành riêng cho phụ nữ Việt Nam, có giao diện thân thiện với người dùng, có tính năng gửi lời nhắc nhở và khuyến khích người dùng học hành tiến bộ.

Phụ nữ có thể tự học kinh doanh ngay trên điện thoại động ảnh 1 Ứng dụng HerVenture

Để phù hợp với tâm lý, điều kiện của phần đông phụ nữ Việt Nam, ứng dụng này rất dễ sử dụng, thú vị như chơi game và có thể truy cập ngoại tuyến.

Đặc biệt, mỗi bài học chỉ kéo dài 3 tới 7 phút, giúp chị em phụ nữ có thể học tập chủ động theo thời gian linh hoạt. Chỉ trong lúc chờ đón con, đợi xe buýt, bạn đã có thể học xong một bài học, làm giàu kiến thức kinh doanh cho mình.

Hơn thế nữa, nội dung chương trình học đa dạng, phù hợp với nhiều trình độ khác nhau, cho phép người dùng tìm kiếm và kết nối với nhau dựa trên vị trí địa lý và ngành nghề kinh doanh, cũng như chia sẻ nội dung trên mạng xã hội.

Theo bà Từ Thu Hiền, người sáng lập và điều hành Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) “Thông qua việc đào tạo, nâng cao năng lực, tăng tốc doanh nghiệp, cố vấn khởi nghiệp, hỗ trợ tiếp cận đầu tư, tiếp thị và thị trường, HerVenture được ví như một chương trình MBA thu nhỏ dành cho chị em phụ nữ, đặc biệt là những người bận rộn, không có thời gian để tới các lớp học trực tiếp hay đọc những cuốn sách dày cộp với lý thuyết khô khan” .

Bước đầu, ứng dụng này đã được khá đông chị em phụ nữ yêu thích bởi tính hữu ích và tiện dụng. Chủ nhiệm HTX Rau sạch và Du lịch sinh thái Tâm Anh cho biết, những bài học trên ứng dụng dễ hiểu bởi các bài tập rất thiết thực, có phân tích đúng sai của từng tình huống và đưa ra kết quả tốt nhất. Hơn nữa, việc bồi dưỡng kiến thức mới mẻ hàng ngày qua ứng dụng khiến cho người học cảm thấy rất hứng thú và tự tin hơn khi làm việc với đối tác.

Tương tự, nhiều phụ nữ cũng tìm đến ứng dụng này để giải đáp những thắc mắc trong quá trình kinh doanh của mình, nhất là mảng nội dung về khởi nghiệp, mảng nội dung thị trường trong và ngoài nước… Dự kiến, khoảng 3.000 phụ nữ sẽ tải ứng dụng này ngay trong năm đầu tiên.

Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) đang hoạt động với sự hỗ trợ của chương trình Phát triển khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) (đồng tài trợ bởi Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á), chương trình Khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM…         

Tin cùng chuyên mục