Phụ nữ tham gia giám sát các công trình dân sinh

Ngày 2-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của các cấp hội LHPN TPHCM trong tham gia ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Ngày 2-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của các cấp hội LHPN TPHCM trong tham gia ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đến dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Tại buổi tọa đàm, một số ý kiến nêu các giải pháp về vai trò của các cấp Hội LHPN trong tham gia giám sát cộng đồng, triển khai thực hiện các dự án, công trình phục vụ dân sinh tại địa phương.

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị Hội LHPN TPHCM tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động một cách thiết thực để thật sự gắn bó với nhân dân, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, cần thể hiện vai trò động viên nhân dân tham gia thực hiện tốt chủ trương chính sách của Nhà nước; tham gia giám sát cán bộ đảng viên, phản ánh với Đảng, chính quyền các cấp những vấn đề đảng viên, cán bộ chưa làm đúng.

Qua đó từng bước củng cố lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thật sự là những người công bộc của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân. Ngoài ra, Hội LHPN TPHCM cần phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực từ phong trào để giới thiệu cho Đảng.

Tin cùng chuyên mục