Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia gắn kết tình hữu nghị

phụ nữ 3 nước sẽ tiếp tục không ngừng vun đắp, gìn giữ và phát huy truyền thống hữu nghị hợp tác tốt đẹp
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia
Chiều 14-9, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp đoàn đại biểu phụ nữ 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, nhân dịp đoàn đến dự diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia xây đắp quan hệ hữu nghị hợp tác, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Tham gia đón tiếp đoàn còn có đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chào mừng đoàn đại biểu phụ nữ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia và cho biết chuyến thăm và làm việc của đại biểu phụ nữ hai nước láng giềng Lào, Campuchia đã đem đến những tình cảm hữu nghị, thân thiết, gắn bó, là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với phụ nữ Việt Nam, trong đó có phụ nữ TPHCM.
“Tôi trân trọng cảm ơn và ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ to lớn của nhân dân Lào, Campuchia trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và công cuộc phát triển kinh tế, xã hội hiện nay. Tôi rất vui khi phụ nữ đã và đang đóng góp, phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trong đời sống chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao vai trò quan trọng của phụ nữ trong phát triển bền vững của đất nước và luôn tạo điều kiện cho các hoạt động vì sự phát triển của phụ nữ, bình đẳng giới. Tôi tin tưởng phụ nữ 3 nước sẽ tiếp tục không ngừng vun đắp, gìn giữ và phát huy truyền thống hữu nghị hợp tác tốt đẹp” - đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ. 

Cảm ơn sự đón tiếp ân cần, chu đáo của lãnh đạo TPHCM, bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia, Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển Campuchia bày tỏ niềm vui khi đoàn được đến làm việc và nhìn thấy sự phát triển vượt bậc của TPHCM. Còn bà Inlavan Keobounphan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM để phụ nữ Lào có được những hoạt động tốt hơn. 

Tối cùng ngày, lãnh đạo TPHCM đã có tiệc chiêu đãi đoàn phụ nữ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Tin cùng chuyên mục