Phú Thọ đã có Co.opmart

Hàng hóa bày bán trên thị trường tỉnh Phú Thọ phong phú và đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, tình trạng găm hàng đầu cơ giá, vi phạm quy định niêm yết giá, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn còn tồn tại ở một số nơi. 
Các siêu thị niêm yết giá rõ ràng nên người tiêu dùng đi mua sắm rất an tâm
Các siêu thị niêm yết giá rõ ràng nên người tiêu dùng đi mua sắm rất an tâm

Việc làm ăn gian dối của một bộ phận thương gia ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Do vậy, hàng tháng cơ quan quản lý thị trường thường xuyên đi kiểm tra thị trường và xử phạt những cơ sở vi phạm các quy định kinh doanh.

Điển hình như trong tháng 8 vừa qua, quản lý thị trường Phú Thọ đã xử lý 4 hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và hàng giả, phạt vi phạm hành chính số tiền 76 triệu đồng và tiêu hủy một số mặt hàng giả tem như bột ngọt, giày thể thao, quần áo giả nhãn hiệu...; kiểm tra và xử lý 56 hành vi vi phạm, phạt 45 triệu đồng về vi phạm niêm yết giá bán. 

Việc bán buôn vẫn phần lớn phụ thuộc vào kênh truyền thống nên người dân không có nhiều điều kiện lựa chọn. Tuy nhiên, từ nay, người tiêu dùng Phú Thọ có thể an tâm khi mua sắm tại Co.opmart Việt Trì vừa đưa vào hoạt động (ở số 1606 A Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì).

Đây là siêu thị Co.opmart đầu tiên của tỉnh Phú Thọ và là siêu thị thứ 7 tại miền Bắc, nâng tổng số siêu thị Co.opmart trên toàn quốc lên con số 101. Siêu thị này có vốn đầu tư thiết bị và hàng hóa 65 tỷ đồng; tổng diện tích kinh doanh 3.700m2, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu phẩm. Siêu thị là điểm phân phối hàng bình ổn giá, giúp người dân TP Việt Trì và các khu vực lân cận tại tỉnh Phú Thọ có thêm một nơi mua sắm hàng hóa phong phú, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. 

Tin cùng chuyên mục