Phú Yên, Thanh Hóa tiếp tục đưa người dân về quê tránh dịch

Chiều 24-8, tại Bến xe miền Đông, tỉnh Phú Yên phối hợp với cơ quan chức năng TPHCM tổ chức đón 700 người dân sinh sống tại TPHCM về Phú Yên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức hiện nay.
Phú Yên, Thanh Hóa tiếp tục đưa người dân về quê tránh dịch ảnh 1 Người dân Phú Yên chuẩn bị về quê tại Bến xe miền Đông. Ảnh: QUỐC HÙNG
Theo cơ quan chức năng địa phương, những người dân về quê đều phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 36 giờ và các loại giấy tờ tùy thân cần thiết… Khi về đến Phú Yên, người dân sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định.
Tính đến nay, tỉnh Phú Yên đã 12 lần tổ chức đón người dân về quê với hơn 6.000 người. Trong đó có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai…
Theo Hội Đồng hương Phú Yên tại TPHCM tỉnh tiếp tục nỗ lực đưa khoảng 6.000 công dân Phú Yên từ TPHCM và các tỉnh phía Nam đã đăng ký về quê trong thời gian tới.
Phú Yên, Thanh Hóa tiếp tục đưa người dân về quê tránh dịch ảnh 2 Người dân xem kết quả xét nghiệm trước khi lên xe về quê. Ảnh: QUỐC HÙNG
Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) sẽ tiếp tục hỗ trợ miễn phí tỉnh Phú Yên trong việc đưa các công dân tỉnh này về quê bằng phương tiện xe khách giường nằm. Trước đó, đơn vị này cũng đã giành hơn 600 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam dù hoạt động vận chuyển hành khách đang bị tác động nặng nề do dịch bệnh.
Chiều 24-8, chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways chở 191 người dân quê Thanh Hóa từ TPHCM đã hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân an toàn.

Các hành khách làm thủ tục trước khi lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là chuyến bay miễn phí do UBND tỉnh Thanh Hóa và Bamboo Airways phối hợp thực hiện. Những người trở về quê trên chuyến bay này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: bệnh tật, mất việc làm, không nơi cư trú, nuôi con nhỏ,…

Để thực hiện chuyến bay an toàn, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với cơ quan chức năng của TPHCM và hãng Bamboo Airways triển khai nghiêm ngặt các biện pháp và quy trình phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau chuyến bay.

Phú Yên, Thanh Hóa tiếp tục đưa người dân về quê tránh dịch ảnh 4 Một người mẹ nuôi con nhỏ, mất việc làm được tỉnh Thanh Hóa đón về quê

Cụ thể, trước khi lên máy bay, 191 hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại. 

Sau khi xuống sân bay Thọ Xuân, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tổ chức đưa 191 người dân đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và Trung đoàn 270 (Sư đoàn 341, Quân khu 4) đóng tại phường Nguyên Bình (thị xã Nghi Sơn).

Tin cùng chuyên mục