Phú Yên: Vớt được 12 bao tải chứa xác heo trên kênh Bầu Hạ

Sáng 22-2, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Yên đã phát hiện 12 bao tải đựng heo chết (mỗi bao đựng 2 - 3 con) vứt ngổn ngang dọc kênh Bầu Hạ, đoạn từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Trần Phú của thành phố Tuy Hòa. Trong đó, có một số bao đựng heo chết đã bị rách, khiến nội tạng heo trôi ra ngoài, dính lại trên các đám bùn, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

(SGGPO).- Sáng 22-2, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Yên đã phát hiện 12 bao tải đựng heo chết (mỗi bao đựng 2 - 3 con) vứt ngổn ngang dọc kênh Bầu Hạ, đoạn từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Trần Phú của thành phố Tuy Hòa. Trong đó, có một số bao đựng heo chết đã bị rách, khiến nội tạng heo trôi ra ngoài, dính lại trên các đám bùn, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp địa phương thuê người vớt toàn bộ số heo trên, mang chôn và tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực có heo chết.

Cơ quan công an xác định, đây là số heo của các hộ chăn nuôi tại khu vực phường 9 (TP Tuy Hoà, Phú Yên). Sau khi heo chết, các chủ hộ nuôi không báo chính quyền địa phương tiêu hủy mà tự mang vứt xuống bờ kênh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Phương, làm nghề thú y ở địa phương, cho hay: “Hơn một tháng trở lại đây, nhiều đàn heo của bà con ở phường 9 đổ bệnh. Nhiều hộ gọi tôi đến tiêm thuốc kháng sinh, thuốc bổ… nhưng chỉ 1, 2 ngày sau chúng đều chết cả”.

Ông Trần Văn Quang - Trưởng trạm Thú y TP Tuy Hoà nhận định: Số heo này đã chết khoảng 10 ngày, được người dân quăng xuống mương từ khu vực cống nước gần đó. Sau nhiều ngày, các bao tải theo nguồn nước trôi xuống khu vực cống rạch Bầu Hạ (đường Trần Phú) và mắc cạn tại đây.

Phú Hữu

Tin cùng chuyên mục