Phúc khảo điểm tăng từ 0,6 lên thành 7,2 điểm

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, sở này đã hoàn thành rà soát, đánh giá các khâu cùa kỳ thi THPT quốc gia và báo cáo Bộ GD-ĐT. Trong đó, đáng chú ý là việc chấm điểm phúc khảo có nhiều bất ngờ khi có thí sinh sau khi chấm phúc khảo được tăng 6,6 điểm.

Sau khi Sở GD-ĐT Đắk Lắk công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018, một thí sinh đã làm đơn phúc khảo môn Toán và được tăng từ 0,6 điểm lên 7,2 điểm. 

Sở GD-ĐT Đắk Lắk xác nhận, có một trường hợp thí sinh của Trường THPT Cư M’gar đã gửi đơn phúc khảo và được tăng từ 0,6 điểm lên 7,2 điểm. 

Nguyên nhân được cho là thí sinh này thi môn Toán đã tô đáp án không đủ đậm để phần mềm chấm trắc nghiệm nhận đáp án đó nên chỉ được 0,6 điểm. Sau khi nhận đơn phúc khảo, hội đồng chấm phúc khảo đã rút bài thi gốc ra để đối chiếu đáp án và chấm bằng tay bài thi của em này. Kết quả chấm đúng là 7,2 điểm. 

Phúc khảo điểm tăng từ 0,6 lên thành 7,2 điểm ảnh 1 Điểm ban đầu môn Toán của thí sinh chỉ có 0,60 điểm
 
Phúc khảo điểm tăng từ 0,6 lên thành 7,2 điểm ảnh 2 Điểm môn Toán của thí sinh sau khi phúc khảo 

Ngoài trường hợp trên, hội đồng chấm phúc khảo sở này cũng ghi nhận một trường hợp thí sinh đánh nhầm mã đề dẫn đến điểm thi cuối cùng của em này không chính xác. 

Cụ thể, mã đề của thí sinh này là 214 nhưng đã tô nhầm mã đề 204 nên máy chấm đáp án của mã đề 204. Sau đó, thí sinh đã nộp đơn chấm phúc khảo và hội đồng tiến hành chấm 3 môn trong tổ hợp của thí sinh này đều tăng hơn 0,5 điểm. 

Sau khi chấm phúc khảo, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã công bố điểm phúc khảo, báo cáo Bộ GD-ĐT và in giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh.

Tin cùng chuyên mục