Phước Thái đã “lên đèn”

Ánh sáng đã về trên cung đường tử thần, ước mơ thoát khỏi nỗi ám ảnh vì tai nạn giao thông của người dân đã phần nào thành hiện thực khi 81 bóng đèn được lắp đặt suốt chiều dài gần 6km.
Đoạn đường điểm đen tai nạn của xã Phước Thái đã sáng bừng. Ảnh: ĐINH LÊ THÁI HUY
Đoạn đường điểm đen tai nạn của xã Phước Thái đã sáng bừng. Ảnh: ĐINH LÊ THÁI HUY
Đây là thành quả sau sự kiện giao lưu nghệ thuật và gây quỹ thiện nguyện “Phước Thái sáng mãi ân tình” do thầy trò lớp Quản lý Văn hóa tại Ninh Thuận (trường Đại học Văn hóa TPHCM) tổ chức. 
Phước Thái đã “lên đèn” ảnh 1
Phước Thái đã “lên đèn” ảnh 2 Khảo sát sân khấu và cung đường tử thần trước khi tổ chức sự kiện. Ảnh: ĐINH LÊ THÁI HUY
“Phước Thái - Sáng mãi ân tình” là tên gọi của sự kiện giao lưu văn nghệ và gây quỹ từ thiện mà thầy trò lớp Quản lý Văn hóa tại Ninh Thuận thực hiện, với mong muốn đây không chỉ là hoạt động kết thúc một môn học mà thông qua đó có thể mang ánh sáng về cung đường tử thần, nơi mà dường như tháng nào cũng có những cái chết thương tâm bởi tại nạn giao thông. 
Phước Thái đã “lên đèn” ảnh 3
Phước Thái đã “lên đèn” ảnh 4 Đông đảo bà con đón xem chương trình. Ảnh: ĐINH LÊ THÁI HUY
Sự kiện “Phước Thái - Sáng mãi ân tình” có sự tham gia của các nghệ sĩ của bà con các dân tộc sống ở Phước Thái như: Kinh, Chăm, Raglay, Hoa đã thu hút hơn 2.000 khán giả tham dự. Ngoài ra, chương trình còn được các mạnh thường quân, các nhà tài trợ và cả những bà con nơi đây quyên góp ủng hộ để góp phần vào sự hiện diện của những bóng đèn trên tuyến đường liên xã.
Phước Thái đã “lên đèn” ảnh 5 Hoạt động quyên góp tại sự kiện. Ảnh: ĐINH LÊ THÁI HUY
Sau một tuần kể từ ngày sự kiện “Phước Thái - Sáng mãi ân tình” diễn ra, sáng ngày 14-4, được sự chỉ đạo của chính quyền xã, Đoàn Thanh niên xã Phước Thái đã chung tay phối hợp với lực lượng công an, lực lượng dân quân xã tiến hành thi công lắp đặt bóng đèn lên trụ điện tại tuyến đường liên xã. Bắt đầu từ cầu Chá, giáp với xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước và kết thúc tại cuối thôn Như Ngọc, giáp ranh với xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước.
Phước Thái đã “lên đèn” ảnh 6 Bóng đèn được tập trung và kiểm tra trước khi lắp. Ảnh: ĐINH LÊ THÁI HUY
Ông Lưu Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Phước Thái, chia sẻ: “Khi đoạn đường này sáng lên rồi, nó sẽ giải quyết được mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Đây là mong muốn lớn nhất của bà con nhân dân, Đảng ủy HĐND, UBND xã Phước Thái. Chúng tôi thực sự rất cám ơn các mạnh thường quân, các nhà tài trợ và bà con, đặc biệt cám ơn thầy trò trường Đại học Văn hóa TPHCM”.

Tin cùng chuyên mục