Phường 4 quận 8 lập các tổ tự quản giữ trật tự lòng lề đường

Báo SGGP ngày 28-8 có đăng bài Cổng trường chưa sạch đẹp, trong đó có nêu việc Trường Tiểu học Thái Hưng (phường 4 quận 8, TPHCM) nằm trong khu chợ tự phát trên đường Tạ Quang Bửu bị tiểu thương bày hàng tràn ra lòng đường, đẩy xe sát vào cổng trường và mở loa rao hàng rất ồn ào. Ông Cao Văn Đổi, Chủ tịch UBND phường 4 quận 8, đã có công văn phản hồi về việc này như sau:

Thực hiện nghị quyết, kế hoạch về đảm bảo trật tự lòng lề đường, UBND phường 4 đã triển khai lực lượng dọn dẹp lòng lề đường trên các tuyến đường trọng điểm: đường Phạm Hùng, đường Phạm Thế Hiển và các điểm kinh doanh tự phát trên đường Đào Cam Mộc, đường Tạ Quang Bửu (đoạn bên hông nhà thờ Nam Hải). Tuy nhiên, một số tiểu thương cố tình vi phạm, đối phó.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo SGGP, UBND phường đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp buôn bán lấn chiếm tại khu vực này, đã phân công 5 bảo vệ dân phố và 2 cán bộ trật tự đô thị tổ chức chốt trực không cho buôn bán lấn chiếm xung quanh Trường Tiểu học Thái Hưng.

Ngoài ra, UBND phường thành lập các tổ tự quản về lòng lề đường trên địa bàn 10 khu phố nhằm giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền các hộ dân không tái lấn chiếm lòng lề đường.

Tin cùng chuyên mục