Phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của trường ĐHQG TPHCM năm 2019

* Theo đề án tuyển sinh năm 2019, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM sử dụng phương thức ưu tiên xét tuyển (ƯTXT) theo quy định của trường. So với năm 2018, năm nay quy định này có gì thay đổi và phương thức xét tuyển ra sao?  

* TS NGUYỄN QUỐC CHÍNH, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo (ĐHQG TPHCM): Theo đề án tuyển sinh của ĐHQG TPHCM, năm 2019, phương thức ƯTXT theo quy định của trường sẽ áp dụng cho đối tượng là học sinh 82 trường THPT chuyên, năng khiếu thuộc các trường ĐH, tỉnh thành trên toàn quốc và học sinh của 50 trường (năm 2018 chỉ có 33 trường) THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong các năm 2015-2018.

Chỉ tiêu tối đa cho phương thức này là 10% - 15% tổng chỉ tiêu ngành/nhóm ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng ƯTXT vào các trường ĐH thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG TPHCM. Hội đồng tuyển sinh các trường, khoa thành viên xét tuyển và công bố kết quả từ ngày 2 đến 11-7.

Thí sinh phải đạt đủ điều kiện sau: chỉ áp dụng một lần dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019; đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; có hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT; thí sinh có bài viết luận và thư giới thiệu của giáo viên.

Từ ngày 15-5 đến 15-6, thí sinh phải đăng ký và nộp hồ sơ theo các bước bắt buộc như sau: Bước 1, truy cập trang thông tin điện tử của ĐHQG TPHCM  (http://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn) để điền thông tin đăng ký ƯTXT; Bước 2, sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký ƯTXT, ký tên và xác nhận thông tin của trường THPT; Bước 3, nộp bộ hồ sơ giấy đăng ký ƯTXT.

Hồ sơ bao gồm: Phiếu đăng ký ƯTXT; một bài luận được thí sinh viết tay trên giấy A4, trình bày động cơ học tập và sự phù hợp của năng lực bản thân với ngành học, trường học; một thư giới thiệu của giáo viên trường THPT, nơi thí sinh học lớp 12; bản sao học bạ 3 năm THPT (có xác nhận của trường THPT); một phong bì đã dán tem, ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại liên lạc của thí sinh; 2 ảnh chân dung cỡ 4x6 kiểu chứng minh nhân dân mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, tên lớp vào mặt sau tấm ảnh).

Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào đơn vị nào thì nộp hồ sơ tại đơn vị đó, có thể nộp trực tiếp  hoặc gửi qua đường bưu điện.

Tin cùng chuyên mục