Tin vắn thể thao thế giới

* Real Madrid vừa bày tỏ ý định muốn tuyển mộ trung vệ tuyển thủ Argentina của Valencia Roberto Ayala. Theo người đại diện của Ayala, ông Gustavo Mascardi cho biết, nếu Valencia không đồng ý để Ayala sang Villarreal, rất có thể họ sẽ đồng ý bán anh cho Real.

* Javier Saviola có khả năng sẽ rời Barcelona để chuyển sang Anh khoác áo Aston Villa. Tiền đạo 24 tuổi này hiện không có chỗ ở đội hình Barca và theo người đại diện của anh cho biết, các CLB Arsenal, Hamburg, Bolton, Sevilla và Aston Villa muốn có anh.

* AC Milan vẫn không từ bỏ ý định theo đuổi Ronaldinho. Tin mới nhất tại Italia cho biết Milan đang tận dụng cơ hội về vụ Ronaldinho và BHL Barca có xích mích để thuyết phục cầu thủ này về với đội dù hợp đồng của Ronaldinho còn thời hạn với Barca đến năm 2014.

* Capello lôi kéo Zebina. Trong kế hoạch hoàn thiện “bộ xếp hình” Real Madrid, HLV Capello đang hướng về quê hương Italia của mình để lôi kéo hậu vệ Zebina cũng như Chivu, những học trò cưng của ông. Phát biểu trên tờ L’equipe, Capello cho biết ông muốn có Zebina bên cánh phải và Chivu đá cặp cùng Cananvaro ở trung tâm hàng phòng ngự. Đó là đội hình mơ ước của ông. Khi còn ở Roma, Capello đã đưa Zebina về sân Olimpico và sau đó, “vác” theo hậu vệ này cùng Emerson sang Delle Alpi khi ông chuyển sang Juventus. Bên cạnh hai cầu thủ trên, Capello cho biết, Alex (PSV) và Mexes (Roma) cũng có thể là những lựa chọn của Real.

* Betis có Sobis và Odonkor. Thông tin trên đã được đại diện của Betis tiết lộ ngày hôm qua. Tưởng như Sobis sẽ về Racing nhưng bất ngờ Betis đã nhảy vào và có được tiền đạo 21 tuổi này, người góp công đầu đưa Internacional đoạt Cúp Libertadores tuần trước. Bên cạnh đó, Betis cũng đã hoàn tất hợp đồng trị giá 8 triệu euro với cầu thủ người Đức Odonkor từ Dortmund. Odonkor nổi tiếng là “ông vua điền kinh” trên sân cỏ với thành tích chạy 100m hết 10,80 giây. Sau khi có Sobis và Odonkor, HLV Irureta cho biết Betis đang muốn có Vogle của Milan và sẽ tiếp tục đưa con bài Oliveira ra để thương lượng.

* Helguera vẫn chưa rõ tương lai. Trung vệ Ivan Helguera vẫn chưa xác định rõ tương lai của mình khi sân Bernabeu gần như không còn chỗ của anh. Valencia là đội mới nhất tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ này. Tuy nhiên, theo quan điểm “không muốn tăng thêm sức mạnh cho các đối thủ của Real”, trung vệ này muốn được chuyển ra nước ngoài thi đấu. Nếu ra đi, có thể đích đến của Helguera là Fenerbahce hoặc Dinamo Kiev. Khó khăn lớn nhất là những đội bóng nhỏ này khó kham nổi mức lương 3,5 triệu euro của Helguera (Valencia cũng chỉ muốn trả 1,5 triệu).

P.Q

Tin cùng chuyên mục