Dư âm vòng 1 La Liga 2006/2007

“Chuyện cổ tích” mang tên Nastic

Sân vận động Lluis Companys như một thánh địa bất khả xâm phạm khi các cầu thủ Nastic đặt chân đến đây. Từ  sân Nou Estadi của Nastic đến Lluis Companys của Espanyol là một khoảng cách tương đối gần nếu xét về mặt địa lý, nhưng sẽ rất mênh mông nếu xét về trình độ bóng đá. Espanyol đang là đương kim giữ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trong khi Nastic vừa trở lại La Liga sau 56 năm chờ đợi. Trong 56 năm ấy, đội bóng của thành phố Tarragona ngụp lặn ở những giải đấu thấp nhất TBN, thậm chí có thời điểm phải xuống chơi ở những giải vùng. Nhưng trong ngày đầu tiên trở lại La Liga, một câu chuyện cổ tích đã được viết nên.

“Chuyện cổ tích” mang tên Nastic ảnh 1

Những cầu thủ khoác áo Nastic sẽ được nhắc đến nhiều hơn.

Gần 5.000 CĐV đến từ Tarragona như lọt thỏm giữa hơn 20.000 khán giả thành phố Barcelona đến ủng hộ Espanyol ở vòng đấu khai mạc La Liga mùa giải mới. Nhưng Nastic có thể thua về số lượng ủng hộ viên chứ không thua về trình độ bóng đá.

Phút 50, khi Campano ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu, giúp Nastic giành được chiến thắng đầu tiên trên sân của Espanyol trong lịch sử, 5.000 khán giả đã làm Lluis Companys như nổ tung với những tràng pháo tay cùng tiếng reo hò kéo dài như vô tận.

Sau thất bại trước Barcelona tại Siêu Cúp TBN, các CĐV Espanyol lại phải chứng kiến đội nhà thất bại trong trận derby Catalonia (gồm Nastic, Barca, Espanyol) thứ 2 của mùa giải. Nếu thất bại trước Barca có thể chấp nhận được thì thất bại trước Nastic quả là đáng xấu hổ, nhất là khi nó lại diễn ra trên sân nhà.

Alejandro Campano Hernando, tác giả của “chuyện cổ tích, cũng không quá xa lạ với những khán giả đã từng theo dõi La Liga. Trưởng thành từ lò đào tạo của Real Mallorca (ra mắt chính thức ngày 8-9-2001 trong trận Bilbao - Mallorca 0-1) , Campano đã khoác áo đội bóng xứ đảo 5 mùa giải trước khi đến với Nastic.

Danh hiệu Campano có được cùng Mallorca là Cúp Nhà vua năm 2003, sau khi đánh bại Recreativo trong trận chung kết. Một năm sau, Campano đã cùng Mallorca tham dự UEFA Cup, nơi anh ghi 1 bàn trong 8 trận. Trước đó, mùa giải 2001/2002, Campano cũng đã có được 1 bàn thắng tại Champions League (5 trận), niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ. Khi Campano được đưa về từ Mallorca, rất nhiều người không mấy tin tưởng vào anh. Nhưng bàn thắng vào lưới Espanyol đã khẳng định HLV Luis Cesar, một người gốc Barcelona, đã đúng khi kéo được Campano về Nou Estadi.

Ngay sau chiến thắng trước Espanyol, Ban lãnh đạo Nastic đã quyết định lắp ghép thêm một số ghế ngồi cho SVĐ Nou Estadi để tăng sức chứa từ 11.000 lên 15.000 người nhằm đáp ứng như cầu đến sân của các CĐV trong trận đấu với Celta Vigo tại vòng 2 La Liga ngày 10-9 tới. Việc làm đó ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của hàng ngàn người dân Tarragona. Trong ngày hôm qua, đã có hơn 1.500 người đăng ký và hơn 3.000 người khác trong danh sách chờ đợi để được đi theo đội bóng đến sân Pamplona, nơi Nastic làm khách của đội chủ nhà Osasuna ở vòng 3 diễn ra ngày 17-9. Ngoài ra, kế hoạch xây mới SVĐ cũng đang được xem xét và có thể sẽ được khiển khai trong tương lai gần.

Khó khăn vẫn đang đợi phía trước nhưng khởi đầu đầy suôn sẻ có thể sẽ tạo đà cho Nastic kéo dài “câu chuyện cổ tích” của mình.

PHẠM LINH

Tin cùng chuyên mục