Bóng đá thế giới

Bóng đá thế giới ảnh 1

* Tân HLV trưởng Sunderland Roy Keane (ảnh) vừa đảm bảo với các cầu thủ rằng anh sẽ thể hiện “con người thầm kín” trong anh bấy lâu nay: Sự điềm tĩnh, thay cho cái vẻ dữ dội thường thấy trên sân cỏ. Keane nói: “Khi thi đấu, tôi xem các trận cầu như một cuộc chiến, tôi phải thắng bằng mọi giá. Nhưng khi làm một HLV, mọi chuyện thăng bằng hơn. Tôi sẽ không còn dữ dội như một cầu thủ, nhưng nếu có gì không đúng thì tôi vẫn sẽ lên tiếng. Sự dữ dội đã khiến tôi phải trả giá đắt trong nhiều năm qua: World Cup 2002, sự nghiệp ở Manchester United. Tôi đã vượt qua ranh giới ở Manchester United và bị trừng phạt vì điều đó. Trong những tháng năm sắp tới, tôi sẽ tìm đến sự cân bằng, một sự thăng bằng sẽ có cùng với tuổi già”.

* Tiền vệ cánh Stewart Downing sẽ ở lại Middlesbrough, bất chấp lời mời gọi tha thiết từ Tottenham. Đó là tuyên bố mới của HLV Gareth Southgate. HLV Martin Jol sẵn sàng trả 10 triệu bảng Anh để đưa Downing về Tottenham, nhưng theo Southgate, “Downing đang hạnh phúc ở Boro và không muốn đi nơi khác. Đó là tất cả những gì tôi muốn nghe từ cậu ấy”.

* Manchester United vừa ra giá 15 triệu bảng Anh đề nghị Juventus bán chân sút người Pháp David Trezeguet và đó là cái giá “dứt khoát”. Theo nhật báo Gazzetta dello Sport, cha của David Trezeguet đã hiện diện ở thành phố Manchester trong những ngày cuối tuần qua để thương thảo với các quan chức Manchester United. Gazzetta cho rằng Manchester sẵn sàng ký hợp đồng 4 năm với Trezeguet, mỗi năm trả cho cầu thủ này khoảng 6 triệu euro. Cũng theo Gazzetta, Juventus muốn bán Trezeguet. Chỉ có điều, họ ngại ở chỗ khó tìm ra người thay thế vì ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng (31-8) đã quá cận kề.

* Một pha ghi bàn của cầu vương Pele vào năm 1959 vừa được tôn vinh. Đó là một trong những bàn thắng hay nhất trong sự nghiệp sân cỏ của Pele. Theo lưu truyền, vào năm ấy, Pele (mới 19 tuổi) đã gẩy bóng qua 3 đối thủ trước khi ghi bàn cho Santos trong trận đấu với đội Juventus – một CLB nhỏ bé nằm ở vùng ngoại ô Sao Paulo. Các quan chức của Juventus đã cho dựng một bức tượng Pele tại sân bóng 7.000 chỗ của CLB này và hôm khai trương 29-8 vừa qua, đã có hàng ngàn cổ động viên đến dự lễ. Pele nói: “Bàn thắng này diễn ra gần 50 năm trước, ở đây có nhiều em bé chưa bao giờ thấy tôi thi đấu. Buổi lễ hôm nay khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi bất ngờ”.

* Cựu tiền đạo đội tuyển Italia Christian Vieri vừa ký hợp đồng một năm với Atalanta, mỗi tháng chỉ hưởng lương 1.500 euro (có thể thêm, tùy theo số trận đấu và số bàn thắng mà Vieri ghi được). Đây là bản hợp đồng thứ hai của Vieri kể từ khi kết thúc mùa giải trước. Hồi tháng 7, Vieri từng ký hợp đồng đầu quân cho Sampdoria, nhưng ca chấn thương chưa khỏi của Vieri đã khiến bản hợp đồng khi ấy bị hủy bỏ.

* Tiền vệ Benoit Pedretti của Lyon đang chuẩn bị đầu quân cho AJ Auxerre. CLB này thông báo: “Chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận với Lyon. Pedretti sẽ ký hợp đồng 3 năm”. Pedretti từng thi đấu 22 lần cho đội tuyển Pháp nhưng anh vắng mặt trong danh sách đội tuyển ở World Cup 2006.

* Tiền đạo Sidney Govou đã đồng ý triển hạn hợp đồng với Lyon đến năm 2008. Lyon chính là nơi Govou khởi đầu sự nghiệp cách đây gần 10 năm. Theo thông báo của Lyon, các chi tiết về thỏa thuận hợp đồng mới sẽ được công bố khi Govou trở lại CLB sau 2 trận vòng loại Euro 2008 giữa Pháp với Georgia và Italia.

Nguyễn Quang

Tin cùng chuyên mục