Veron: “Tôi muốn được trở lại tuyển Argentina”

Trước khi trở lại với đội bóng Estudiantes tại quê nhà Argentina, tiền vệ Juan Sebastian Veron, đã thi đấu hơn 200 trận tại châu Âu cho những CLB hàng đầu như Lazio, Manchester United, Inter. Veron cho biết anh rất hạnh phúc được trở lại Estudiantes và khẳng định sẽ phấn đấu trở lại tuyển Argentina.

Veron: “Tôi muốn được trở lại tuyển Argentina” ảnh 1

Juan Veron trong cuộc họp báo.

- Anh có thể hé lộ lý do vì sao anh quyết định trở lại Argentina?

Lý do quan trọng khiến tôi đưa ra quyết định ấy chính là gia đình. Theo tôi, khi sự nghiệp của bạn đi đến đoạn cuối thì không gì tốt hơn bằng việc trở lại quê nhà thi đấu để được gần gũi với gia đình hơn. Ngoài ra, lý do được trở lại đội bóng cũ cũng từng là mơ ước của tôi bởi đây là nơi tôi biết mình được chào đón rất nhiều.

- Boca Juniors và River Plate đều muốn tuyển mộ anh. Nhưng vì sao anh chọn Estudiantes?

Đó đều là những đội bóng lớn. Sự quan tâm của họ luôn làm tôi cảm kích, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc được thi đấu cho Estudiantes, bởi tôi xem đó như thể là ngôi nhà của mình.

- Cảm giác của anh thế nào khi được hội ngộ lần nữa với CĐV Estudiantes ?

Tương tự như lần đầu tiên tôi được thi đấu. Đó thật sự là một kỷ niệm tuyệt vời, thậm chí tôi phải mất ngủ trước trận đấu đầu tiên. Nhưng tôi biết đó là một quyết định đúng khi trở lại nơi này.

- Anh vẫn được thi đấu ở một trong những giải đấu hàng đầu tương tự như ở Italia và Anh. Nhưng đâu là giải đấu anh thích nhất?

Italia là giải đấu giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều và cũng có lúc ở Tây Ban Nha, Barca và Real Madrid đều muốn có tôi, nhưng do rất tiếc là mọi thứ không đi đến kết thúc. Tuy nhiên, tôi hiện rất hạnh phúc với Estudiantes.

- Theo anh, những giải đấu đó khác gì với giải VĐQG Argentina?

Có lẽ là cầu thủ. Khi tôi rời Argentina, mỗi đội bóng đều có từ 6-7 cầu thủ kinh nghiệm, nhưng hiện nay, bạn hiếm thấy được điều đó mà phần đông là những gương mặt trẻ. Tôi cũng nhận ra rằng các CLB ngày nay chú trọng vào việc bán cầu thủ nhưng lại không tăng cường cầu thủ.

- Vậy anh có ý kiến gì đóng góp cho việc đó?

Thật khó để ngăn bước họ đi tìm danh vọng bằng cách đến với những đội bóng lớn hơn. Bởi vì, nếu một cầu thủ trẻ chỉ kiếm được 1.000 pesos/tuần thì thật khó để bảo họ đừng ra đi và chính điều đó khiến cho chất lượng nền bóng đá Argentina chịu ảnh hưởng rất nhiều.

- Hãy nói đôi chút về lý do vì sao tuyển Argentina không thể vượt qua vòng tứ kết World Cup 2006?

Có nhiều lý do đấy. Nhưng tôi nghĩ nguyên nhân chính vì Riquelme không có được sự ủng hộ tuyệt đối. Có thể nói là đã có quá nhiều chuyện bàn về cậu ấy, nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất Riquelme cần lại không được hỗ trợ.

- Anh có thể nêu ra vài ví dụ?

Chẳng hạn như Lionel Messi, Pablo Aimar hay Carlos Tevez. Đó là những người đá rất ăn ý với Riquelme, nhưng tất cả đều ít khi được tung vào sử dụng và do thiếu họ, Riquelme không thể phát huy hết những điểm mạnh của mình.

- Anh nhận định thế nào về ông Alfio Basile, tân HLV tuyển Argentina?

Có thể đối với ai đó việc ông Basile được bổ nhiệm là một bất ngờ, nhưng với tôi thì không bởi tôi cho rằng với thành tích cá nhân của mình, ông Basile là một sự chọn lựa phù hợp.

- Anh có hy vọng được gọi trở lại đội tuyển Argentina?

Vâng. Tôi vẫn luôn hy vọng điều đó. Và đó là lý do vì sao tôi vẫn chơi bóng. Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn cơ hội vì quan điểm của HLV Basile khác với những người trước đó. Tôi cho rằng một cầu thủ có khả năng chắc chắn phải có chỗ đứng trong đội tuyển.

P.N.K

Tin cùng chuyên mục