Bóng đá châu Á

  • Iran triệu tập tất cả các tuyển thủ ở Châu Âu cho trận gặp Hàn Quốc 

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Syria ở lượt trận thứ hai vòng loại giải vô địch châu Á hôm 16-8, tuyển Iran bị chỉ trích khá nặng. Đấy là lý do vì sao HLV Amir Ghalenoei vừa phát lệnh triệu tập khá nhiều cầu thủ trên hàng tấn công, những người hiện đang thi đấu cho các CLB châu Âu như: Ali Karimi (Bayern Munich), Medhi Mahdavikia (Hamburg), Vahid Hashemian (Hanover), Javed Nekounam (Osasuna) và Andranik Teymourian (Bolton). Rất tự tin trước cuộc đối đầu với Hàn Quốc, HLV Ghalenoei cho biết: “Chúng tôi sẽ có đầy đủ những gương mặt hiện thi đấu tại châu Âu cho trận đấu quan trọng này. Có thể xem đây là đội hình mạnh nhất kể từ sau World Cup 2006”. Ở bảng B này, Hàn Quốc tạm thời đứng đầu với 6 điểm sau 2 trận thắng, trong khi Iran chỉ với 4 điểm, số điểm ngang bằng với tuyển Syria – đội sẽ gặp Đài Loan ở lượt trận vào ngày 3-9.

  • Hàn Quốc loại Ahn Jung Hwan và Park Chu Young

Cũng như Iran, Hàn Quốc xem cuộc đối đầu với Iran rất quan trọng cho việc xác định ai sẽ là đội bóng có nhiều ưu thế nhất trong cuộc chạy đua giành vé vào VCK Asian Cup 2007. Do đó, HLV Pim Verbeek cũng vừa công bố danh sách 25 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp Iran (ngày 3-9) và Đài Loan (6-9). Hàn Quốc cũng đã triệu hồi đến 6 tuyển thủ thi đấu ở châu Âu như Park Ji Sung (M.U), Lee Young Pyo (Tottenham), Cha Du-ri (FC Mainz) … Tuy nhiên, Ahn Jung-hwan (MSV Hamburg) lại không có chỗ. Cùng chịu chung số phận với Ahn là Park Chu-young cũng bị loại vì lý do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

  • Singapore tự tin trước cuộc đối đầu với Trung Quốc

HLV Radojko Avramovic của tuyển Singapore cũng đã công bố danh sách cho trận gặp Trung Quốc vào ngày 6-9. Trong danh sách này, 2 cầu thủ chơi khá nổi bật ở trận gặp Trung Quốc hôm 16-8 vừa qua là tiền đạo Itimi Dickson và Egmar Gonclaves tiếp tục được tín nhiệm. Ngoài ra, tiền đạo Khairul Amri, cầu thủ vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc do chấn thương cũng được triệu tập. Hiện tuyển Singapore được 3 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau Trung Quốc và Iraq.

  • Lee Young Pyo sẵn sàng sang AS Roma

Hậu vệ tuyển thủ Hàn Quốc Lee Young-pyo, cầu thủ được Tottenham mua về từ PSV Eindhoven mùa giải trước với giá 4 triệu USD vừa khẳng định anh sẵn sàng gia nhập đội bóng Italia AS Roma. Phát biểu trên kênh truyền hình KBS, Lee nói: “Nếu Roma muốn có tôi, tôi sẽ đến với họ”. Hậu vệ cánh 29 tuổi này cũng thừa nhận rằng giải Serie A thật sự là một trong những giải đấu hàng đầu đòi hỏi rất nhiều ở cầu thủ, tuy nhiên anh sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất để đến với đội bóng này. Lee cũng vừa được triệu tập vào đội tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho trận vòng loại Asian Cup 2007 gặp Iran vào thứ Bảy tuần này.

L.P

Tin cùng chuyên mục