“Kiến càng nữ” đổi tông

Nói đến những cuộc thi thể hình, giới hâm mộ thường hình dung ra đó là nơi những gã đàn ông trai tráng chỉ còn mảnh vải chút xíu trên người và thi nhau khoe những cơ bắp cuồn cuộn. Nhưng khi nói đến chuyện chị em cũng “lột đồ” để so hình thể thì có khối cánh đàn ông hết hồn, và một cuộc thi thể hình như thế của các người đẹp trong châu lục sẽ diễn ra vào hai ngày 1 và 2-9 tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai)...

“Kiến càng nữ” đổi tông ảnh 1

Lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh, niềm hy vọng của đoàn Việt Nam tại giải. Ảnh:ĐÔNG LINH

Cách đây vài năm, một người bạn của tôi có cô người yêu rất xinh xắn. Một hôm, cô bạn gái thổ lộ sẽ theo tập môn thể hình, anh chàng đã... suýt ngất và cho biết cả đêm không ngủ được vì bàng hoàng. Anh bày tỏ quan điểm: “Có thể cho tôi là người hẹp hòi, nhưng cứ nghĩ đến cảnh người yêu mình mặc y phục 2 mảnh trình diễn trên sân khấu thì không sao chịu nỗi. Đó là chưa kể mẹ tôi sẽ nghĩ gì khi chứng kiến cảnh con dâu tương lai đi khoe cơ bắp như thế!”.

Ngay cả người viết cũng rất hãi khi xem các cô nàng “kiến càng” với những cơ bắp mà đến Lý Đức cũng phải... hết hồn, được đăng và phát nhan nhãn trên báo chí và truyền hình ở các giải đấu thế giới. Nên khi nói về thể hình nữ, mọi người thường mang cảm giác sờ sợ lẫn tò mò hơn là thích thú và ủng hộ, vì thế, các nữ lực sĩ Việt Nam từ hồi phong trào xuất hiện khoảng cuối thập niên 80 đến nay vẫn hiếm như “lá mùa đông”, bởi khó vượt qua định kiến xã hội.

Không chỉ Việt Nam, nhiều nước trên thế giới có lẽ cũng cùng suy nghĩ như thế nên những năm gần đây, Liên đoàn Thể hình thế giới lẫn châu Á đã bắt đầu đưa nội dung Fitness vào chương trình thi đấu như một hình thức nhằm giảm tông những cô “kiến càng” dềnh dàng dễ khiến người ta hãi hùng để chuyển thành những người đẹp thể hình nhẹ dàng và duyên dáng.

Tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) hôm nay, ngoài các cuộc tranh tài thể hình ở giải trẻ nam (dưới 21 tuổi), vô địch nữ thì 2 nội dung Fitness sẽ lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam là Body fitness và Ms fitness, dù nó đã diễn ra lần thứ 8 ở giải Ms và lần thứ ba ở nội dung Body tại các cuộc tranh tài châu lục.

Fitness - Sự lựa chọn của các ngôi sao thế giới

“Kiến càng nữ” đổi tông ảnh 2

Angelina Jolie, một trong những ngôi sao chuyên tập fitness.

Bởi là một môn thể thao hình thể, nhưng không quá thiên về cơ bắp mà còn kết hợp với các môn thể thao khác nhằm rèn luyện sức khỏe và giữ được vẻ đẹp thể hình, vì thế, fitness rất được các ngôi sao nổi tiếng trong làng showbiz thế giới yêu chuộng. Trong đó, Nữ hoàng nhạc pop Madonna và nữ minh tinh Angelina Jolie của thể loại phim hành động là 2 gương mặt tiêu biểu dù chưa hề đặt trên sân sàn thi đấu.

Hiện nay, Madonna đang trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên Confessions on a Dancefloor, dù phải hát và nhảy liên tục, nhưng Nữ hoàng nhạc pop 47 tuổi này vẫn hừng hực như “gái còn xuân” và luôn gây sốt ở những nơi mà cô đặt chân đến.

Để làm được điều đó, Madonna phải tuân thủ một chế độ tập luyện thể lực nghiêm ngặt, ngoài Yoga thì fittness là sự lựa chọn số 1, bởi: “Nó mang đến cho tôi một thể lực bền bĩ, thể hình săn chắc, đặc biệt là sự mềm dẻo của cơ bắp, đó là yếu tố mà tôi rất cần khi trình diễn”. Bởi tập luyện như thế mà trong những video clip gần đây, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy siêu sao ca nhạc này càng ngày càng mang dáng dấp của một lực sĩ với những cơ bắp khá là... cuồn cuộn.

Bên điện ảnh, với những bộ phim hành động như Tomb Raider, Ms & Mrs Smith... nữ tài tử Angelina Jolie đã đóng dấu tên tuổi mình trở thành một trong những “nữ kiệt” của thể loại phim hành động Hollywood. Và biến một người đẹp gợi cảm vào loại bậc nhất thế giới trở thành một phụ nữ đầy gai góc và mạnh mẽ như thế, các chuyên gia của fitness đã nhập cuộc để rèn cho cô có một thể lực, thể hình và một sự dẻo dai cần thiết để có thể nhập vai tốt nhất. Sau khi sinh con cho nam tài tử Brad Pitt, hiện người đẹp này đang lao vào tập luyện như điên để lấy lại hình thể của như xưa để chờ ngày “tái xuất” làng phim ảnh thế giới.

Ngoài hai người đẹp kể trên, các người đẹp danh tiếng khác như Paris Hilton, Jessica Alba, Uma Thurman, Halle Berry... cũng theo tập môn này để giữ thể hình trời cho của họ.

ĐỖ TUẤN

 Ý kiến

* HLV trưởng ĐTQG Huỳnh Anh: “Tập luyện Fitness không cần phải khổ luyện như thể dục thể hình. Mục đích của nó là giúp bạn gái hoàn thiện vẻ đẹp cơ thể với thân hình cân đối, thon thả, săn chắc và khỏe mạnh, nhưng các nhóm cơ không cắt nét. Chính vì thế, Fitness là tiền đề có thể thu hút thêm những chị em đang tập thể dục tham gia vào loại hình này để phát triển sức khỏe, bổ sung khiếm khuyết cơ thể và nếu đam mê thì có thể tham gia thi đấu”.

* Nữ diễn viên điện ảnh Anh Đào (Việt kiều Mỹ, vai nữ chính Khánh Băng trong phim Đô la trắng): “Nói chung, luyện tập thể thao môn nào cũng tốt nhưng tôi không thích nữ giới tập môn thể dục thể hình. Tập luyện thì rất cực nhọc nhưng cơ bắp nổi lên cuồn cuộn không thể gọi là vẻ đẹp của người phụ nữ được. Tôi chẳng bao giờ đi xem thi đấu hay biểu diễn thể hình nữ, ngoại trừ trường hợp bị ép”.
HOÀNG THỊNH

Tin cùng chuyên mục